Ngày 7-4, Quốc hội tiến hành bầu Thủ tướng mới

Thứ Hai, 21/03/2016 20:50  | Sơn Dương

|

(CAO) Việc dự kiến nhân sự Thủ tướng sẽ được thảo luận tại đoàn trước khi có báo cáo kết quả chính thức ra Quốc hội vào sáng ngày 7-4 để bầu theo hình thức bỏ phiếu kín.

Theo đó, việc miễn nhiệm và bầu tân Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia sẽ diễn ra trong hai ngày 30 và 31-3.

Cùng ngày 31-3, Quốc hội sẽ tiến hành bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh Chủ tịch nước, và sau đó đến ngày 2-4, Quốc hội sẽ bỏ phiếu kín để bầu tân Chủ tịch nước.

Sau đó, Quốc hội tiến hành miễn nhiệm Phó chủ tịch Quốc hội, một số thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước. Nhân sự thay thế các chức danh này sẽ được bầu trong hai ngày 4-5/4/2016.

Chiều ngày 6-4, Chủ tịch nước sẽ trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng. Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận tại đoàn trước khi bỏ phiếu kín. Chủ tịch nước sẽ trình danh sách đề cử để QH bầu Thủ tướng.

Việc dự kiến nhân sự Thủ tướng sẽ được thảo luận tại đoàn trước khi có báo cáo kết quả chính thức ra Quốc hội vào sáng ngày 7-4 để bầu theo hình thức bỏ phiếu kín.

Việc miễn nhiệm và bầu Phó chủ tịch nước, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng được thực hiện trên cơ sở tờ trình của Chủ tịch nước.

Việc miễn nhiệm và bổ nhiệm một số phó thủ tướng, bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ được thực hiện trên cơ sở tờ trình của Thủ tướng Chính phủ.

Tân Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và Chánh án Toà án nhân dân tối cao khi nhậm chức sẽ tuyên thệ trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang