Nhiều đơn vị của Bộ Công an hoàn tất công tác bỏ phiếu

Chủ Nhật, 22/05/2016 11:36  | Thanh Hoà

|

(CAO) Đúng 6h 40 ngày 22-5, dưới sự chủ trì của Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, lễ khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Cơ quan Bộ Công an được tiến hành trọng thể tại khu vực bỏ phiếu số 8, phường Trần Hưng Đạo, TP.Hà Nội.

Dự lễ khai mạc còn có các đồng chí: Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Viện trực thuộc Bộ Công an và cử tri đi bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu cơ quan Bộ Công an.

Đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, kiêm Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ, Tổ trưởng tổ bầu cử đọc diễn văn khai mạc, nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và quán triệt tinh thần cho các cử tri tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 8 tham gia bỏ phiếu đầy đủ, bầu đúng, bầu đủ số lượng theo quy định; đề nghị các cử tri xác định quyền và nghĩa vụ công dân, nêu cao ý thức trách nhiệm; căn cứ vào tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND được bầu ở đơn vị bầu cử của mình; nghiên cứu kỹ tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, là những người đại diện cho mình tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất và cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương; xứng đáng là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an bỏ phiếu - Ảnh: Thanh Hoà 

Tại buổi lễ, trước khi tiến hành bỏ phiếu, ủy viên tổ bầu cử trình bày nội quy phòng bỏ phiếu và thể thức bỏ phiếu theo quy định; đại diện cử tri đã kiểm tra hòm phiếu và tiến hành niêm phong hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ.

Trước đó, công tác chuẩn bị trang trí khu vực bỏ phiếu đã được tổ bầu cử tiến hành ở cổng khu vực bỏ phiếu 15 Trần Bình Trọng, bên ngoài và bên trong hội trường, nơi diễn ra lễ khai mạc và khu vực cử tri bỏ phiếu.

Ngay từ sáng sớm, cử tri đến bầu cử đã rất thuận lợi trong việc xem danh sách cử tri; danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên được niêm yết ngay ngoài hành lang hội trường. Do lượng cử tri ở điểm bỏ phiếu cơ quan Bộ đông nên tổ bầu cử đã hướng dẫn và chuẩn bị nhiều bàn phát phiếu, có cabin riêng biệt để cử tri vào lựa chọn đại biểu; có bàn đóng dấu “đã bỏ phiếu” vào thẻ cử tri của cử tri đã hoàn tất việc bỏ phiếu.

Các cán bộ chiến sĩ công an nghiên cứu thông tin các ứng viên trước khi bỏ phiếu - Ảnh: Thanh Hoà 

Sau phần khai mạc, hoàn tất các thủ tục chuẩn bị cho công tác bầu cử, các đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị và cử tri là cán bộ, chiến sỹ đã tiến hành bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 8. Nhiều đơn vị đã hoàn tất việc bỏ phiếu sớm để tiếp tục về làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự cuộc bầu cử.

Trong quá trình tổ chức bỏ phiếu, tổ bầu cử thường xuyên báo cáo tiến độ bỏ phiếu đến Ủy ban bầu cử quận Hoàn Kiếm.

Các cán bộ chiến sĩ công an bỏ phiếu vào thùng - Ảnh: Thanh Hoà 
Hoàn tất quá trình bỏ phiếu - Ảnh: Thanh Hoà 

Bình luận (0)

Lên đầu trang