Chủ tịch Đà Nẵng: Giành lối xuống biển rất gian khó

Thứ Sáu, 01/06/2018 19:35  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 1-6, trong buổi tiếp xúc với cử tri tại Q.Thanh Khê, nhiều đại biểu bày tỏ về việc hàng loạt dự án ven biển bít lối đi xuống biển của người dân và du khách; cuộc chiến giành lại lối đi biển cho cộng đồng gặp rất nhiều cam go.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Thành phố đang nỗ lực làm việc với các nhà đầu tư, thu hồi và điều chỉnh các dự án, bồi thường để mở các lối đi xuống biển cho người dân. Tuy nhiên, quá trình này không hề đơn giản, rất gian khó, căng thẳng. Nếu làm không đúng quy trình, thủ tục thì chủ đầu tư sẽ kiện ra tòa. Vì dự án này đã được cấp từ nhiều năm trước, nhiều dự án đã được đầu tư, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”.

Ngư dân chuẩn bị ngư lưới cụ ra khơi ven biển Đà Nẵng.

Mặc dù khó khăn, trở ngại nhưng ông Thơ quyết tâm: “Lãnh đạo TP và các ban ngành sẽ nỗ lực hết mình với tinh thần hướng đến lợi ích người dân; sẽ vừa đấu tranh nhưng vừa thuyết phục, làm việc với nhà đầu tư điều chỉnh lại một số dự án, giữ lại các điểm di tích, các không gian văn hóa, mở rộng các lối xuống biển, không gian biển, mở đường dân sinh trong khu vực dự án, đầu tư thêm cơ sở hạ tầng giao thông, quy hoạch khu vực dân cư cũng như không gian kinh doanh dịch vụ du lịch quanh dự án”.

Về 40 nền móng biệt thự trái phép và các dự án ở bán đảo Sơn Trà (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà), Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Bộ VH-TT&DL và UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất, đều có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ về tổng thể các dự án ở bán đảo Sơn Trà và đang trong quá trình xem xét.

Tinh thần của TP và Bộ VH-TT&DL là đề nghị Chính phủ giữ Sơn Trà là một khu rừng quốc gia, để bảo đảm hài hòa giữa cảnh quan, môi trường và sinh thái. Các hoạt động xây dựng, chuyển dịch (mua bán, sang nhượng đất đai, dự án) buộc dừng lại để Chính phủ, các Bộ ngành thanh tra, kiểm tra; đồng thời sẽ xem xét điều chỉnh một số các dự án, các hạng mục trong dự án”…

Không gian biển công cộng ở Đà Nẵng cần được đảm bảo

Bình luận (0)

Lên đầu trang