Chuyển kiến nghị của cử tri về Thủ Thiêm đến Thanh tra Chính phủ

Thứ Sáu, 01/06/2018 19:15  | Hải Triều

|

(CAO) Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội Nguyễn Thanh Hải, ngày 1-6 cho biết trong vòng một tuần cơ quan này sẽ chuyển kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm đến Thanh tra Chính phủ và Bộ Tài nguyên - Môi trường.

“Chúng tôi sẽ tiến hành theo đúng quy định pháp luật về vấn đề tổng hợp ý kiến cử tri và chuyển ý kiến cử tri tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Việc chuyển này, theo quy định pháp luật là phải thực hiện ngay trong vòng 5-7 ngày kể từ khi nhận được báo cáo, nghĩa là chậm nhất trong tuần sau chúng tôi sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết giống như các kiến nghị của cử tri các tỉnh, thành khác” - bà Hải khẳng định.

Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội Nguyễn Thanh Hải trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội

Tuy nhiên, do đây là một vấn đề được cử tri, các phương tiện thông tin đại chúng rất quan tâm, nên theo bà Hải, Ban Dân nguyện sẽ cố gắng xem xét, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền sớm nhất có thể. Đồng thời, sau khi chuyển kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm đến các cơ quan có thẩm quyền rồi, Ban Dân nguyện cũng sẽ đôn đốc giải quyết và có thể có những trao đổi rõ hơn trong quá trình đôn đốc giải quyết đó.

Về các cơ quan được chuyển kiến nghị, bà Nguyễn Thanh Hải phân tích: “Qua kiến nghị cử tri gửi đến Ban Dân nguyện, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm giải quyết đầu tiên thuộc về chính quyền địa phương, cụ thể là UBND TP.Hồ Chí Minh. Và do đây là những khiếu nại đã tồn tại từ lâu, phức tạp, kéo dài nên chúng tôi dự kiến sẽ chuyển đến Thanh tra Chính phủ và có thể là cả Bộ Tài nguyên - Môi trường”.

Trước đó, Đoàn ĐBQH TPHCM đã gửi tới Ban Dân nguyện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội bản kiến nghị của cử tri về các vấn đề liên quan đến dự an đầu tư khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó bày tỏ mong muốn việc thực hiện dự án được thanh tra toàn diện để làm rõ sai phạm, người chịu trách nhiệm.

Liên quan đến vấn đề này, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết ông sẽ gặp gỡ, đối thoại với cử tri quận 2 sau khi kỳ họp Quốc hội kết thúc. Theo Bí thư Nhân, Thanh tra Chính phủ đang thanh tra dự án này theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và có thể kết quả thanh tra sẽ có sớm trong tháng 6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang