Chủ tịch Đà Nẵng nói gì sau khi đối tượng dọa giết người bị bắt?

Chủ Nhật, 20/08/2017 14:29  | Hoàng Quân

|

​(CAO) Sau khi xảy ra sự việc đối tượng đe dọa giết Chủ tịch cùng các cán bộ UBND TP.Đà Nẵng, ngày 20-8, PV Báo CATPHCM đã được Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trao đổi về sự việc.

Như Báo CATP.HCM đã thông tin, ngày 18-8, Cục Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (TTXH) - Bộ Công an bắt khẩn cấp ông Đào Tấn Cường (ngụ phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để điều tra về hành vi đe doạ giết người. Theo điều tra ban đầu, ông Đào Tấn Cường đã nhắn tin dọa “xử” giết ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đến số điện thoại cá nhân của ông Thơ cùng người thân và các cán bộ tại UBND TP.Đà Nẵng.

Vào sáng 20-8, PV Báo CATPHCM đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Đức Thơ về sự việc. Ông Thơ khẳng định, không quen thân, không có quan hệ gì với ông Đào Tấn Cường mà chỉ biết ông Cường thông qua ông Đào Tấn Bằng – Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, là em trai của ông Cường.

“Ông Đào Tấn Cường nhắn tin đe dọa tôi cùng người thân và các cán bộ UBND TP.Đà Nẵng vào đầu tháng 7-2017. Động cơ của vụ việc là gì cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ và cá nhân tôi cũng phải chờ kết quả”, ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ.

Ngoài nhắn tin đe dọa đến sự an toàn tính mạng của ông Huỳnh Đức Thơ thì ông Cường còn gửi nội dung tương tự tới một số cán bộ Văn phòng UBND, lãnh đạo Sở thuộc UBND TP.Đà Nẵng. Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng và các cá nhân bị đe dọa có báo cáo đề nghị Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ xác minh, điều tra sự việc.

Được biết, ông Đào Tấn Cường là phó Giám đốc Công ty cổ phần quản lý nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) chi nhánh Đà Nẵng. Ông Cường là anh trai ông Đào Tấn Bằng - Chánh Văn phòng Thành ủy TP.Đà Nẵng. Hành vi của ông Cường xảy ra sau khi Thành uỷ, UBND TP.Đà Nẵng có một số quyết định liên quan đến công tác điều động, bổ nhiệm nhân sự của TP.Đà Nẵng.

Được biết sự việc còn liên quan đến thông tin về kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ bị lọt ra ngoài và đăng tải trên một số trang mạng. Sau đó, Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng đã xác định việc kê khai, minh bạch tài sản của ông Thơ đã được thực hiện theo đúng nguyên tắc của Đảng và nhà nước về thực hiện kê khai thu nhập; bản kê khai được giao nộp, lưu trữ tại các cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ để phục vụ công tác giám sát theo đúng quy định; việc để lọt thông tin về kê khai tài sản của ông Thơ có dấu hiệu rò rỉ tài liệu mật.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết thêm, mặc dù bản thân cùng gia đình và các cán bộ bị đe dọa khiến tâm trạng lo lắng tuy nhiên mọi công việc vẫn diễn ra bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang