Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Malaysia tại Việt Nam

Thứ Ba, 13/06/2023 22:30

|

(CAO) Sáng 13/6, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Mãi đã tiếp Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Dato’Tan Yang Thai nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đánh giá cao quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – Malaysia và bày tỏ vui mừng kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia (1973 - 2023).

Chủ tịch Phan Văn Mãi nhấn mạnh, TPHCM rất coi trọng mối quan hệ giữa Việt Nam và Malaysia nói chung, quan hệ giữa TPHCM và Malaysia nói riêng và rất mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại đầu tư, du lịch, y tế, giáo dục và giao lưu nhân dân.

Ngoài những lĩnh vực trên, Chủ tịch UBND TP cũng mong muốn học hỏi và hợp tác với Malaysia trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, kinh tế số.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Mãi và Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Dato’Tan Yang Thai tại buổi tiếp.

Thông tin về định hướng phát triển kinh tế TP trong thời gian tới, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, TP đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển công nghiệp theo hướng công nghệ cao và TP sẽ phát triển thêm các khu công nghiệp mới cũng như chuyển đổi công năng các khu công nghiệp hiện hữu theo hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao. Chủ tịch Phan Văn Mãi mong muốn, Đại sứ Dato’Tan Yang Thai quan tâm, kêu gọi nhiều nhà đầu tư Maylaysia đến TPHCM và từ TPHCM sang Maylaysia; kỳ vọng kim ngạch thương mại giữa hai bên trong nhiệm kỳ của Đại sứ Dato’Tan Yang Thai sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo Chủ tịch Phan Văn Mãi, hiện hợp tác đầu tư của Malaysia tại TP đang ở top cao và Maylaysia là 1 trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại TPHCM. Vì vậy, Chủ tịch Phan Văn Mãi mong muốn Đại sứ Dato’Tan Yang Thai cùng Tổng Lãnh sự Malaysia tại TPHCM sẽ hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động hợp tác tại TP.

Đại sứ Malaysia Dato’Tan Yang Thai bày tỏ vui mừng mối quan hệ tốt đẹp giữa Malaysia - Việt Nam giữa không ngừng được củng cố, tăng cường, đạt nhiều thành tựu thiết thực. Đại sứ Dato’Tan Yang Thai nhấn mạnh, doanh nghiệp Maylaysia rất quan tâm đến môi trường hợp tác đầu tư tại TPHCM cũng như lượng khách Maylaysia đến TPHCM không ngừng gia tăng.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Mãi và Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Dato’Tan Yang Thai chụp hình lưu niệm cùng các thành viên hai bên đoàn

Đại sứ Malaysia cho rằng đây là thời điểm thích hợp để Malaysia và TPHCM thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số, công nghệ mới… Đại sứ Maylaysia mong muốn chính quyền TPHMC tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Maylaysia đến tìm hiểu hợp tác đầu tư tại TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang