Công an Phường 7, Quận 10: Nỗ lực hoàn thành cấp CCCD cho người dân

Thứ Sáu, 19/08/2022 16:48

|

(CAO) Từ 1-1-2023, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy chính thức không còn giá trị sử dụng; theo Luật cư trú 2020, cơ quan nhà nước sẽ quản lý thông tin cư trú người dân bằng phương tiện điện tử. Người dân chỉ cần dùng duy nhất CCCD gắn chip điện tử để giải quyết các thủ tục hành chính, cư trú...

Để người dân hiểu mục đích, tầm quan trọng của căn cước công dân (CCCD) gắn chip, Công an quận 10 (Công an TPHCM) đã có kế hoạch tuyên truyền việc triển khai, thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh điện tử và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) trên địa bàn quận.

Theo đó, đơn vịsẽ triển khai thực hiện cao điểm đợt 3 cấp CCCD gắn chíp trên địa bàn. Công an các phường sẽ xây dựng kế hoạch, vận động người dân trong độ tuổi chưa làm CCCD gắn chíp nhanh chóng đến các điểm, các tổ làm CCCD trên địa bàn để được cấp CCCD gắn chip mới.

Công an phường 7, quận 10 đã bắt đầu thực hiện cao điểm đợt 3 cấp CCCD gắn chip từ ngày 15-7-2022 đến ngày 31-8-2022. Các cán bộ chiến sĩ Công an phường đã dùng các hình thức, như: mạng xã hội Zalo, Facebook, họp tổ dân phố, phát tờ rơi, đến từng nhà tuyên truyền vận động người dân. Nhiều trường hợp người cao tuổi, đi lại khó khăn, bệnh tật được công an đến tận nhà để thực hiện các thủ tục làm CCCD, hoặc đưa đón đến các điểm làm CCCD.

Công an TPHCM làm thủ tục cấp CCCD cho người dân tại nhà riêng. (ảnh: Đức Nam)

Theo Trung tá Võ Minh Tuấn – Trưởng Công an P.7, Q10, Ban Chỉ huy Công an phường đã quán triệt CBCS thực hiện nghiêm túc công tác xác minh và trả lời xác minh đối với các trường hợp được thu nhận hồ sơ cấp CCCD cần phải xác minh trong thời gian 01 ngày để phục vụ công tác hoàn chỉnh hồ sơ, truyền dữ liệu về Bộ Công an.

Sau khi nhận thẻ CCCD từ Công an quận, CSKV không quá 01 ngày phải đến tận nhà trả thẻ CCCD ngay cho công dân. Quá trình trả thẻ phải có ký nhận với công dân. Trường hợp không liên lạc được với công dân, phối hợp ngay với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH trích lục, lấy số điện thoại liên lạc ngay với công dân đó để trả thẻ CCCD.

Trưởng, phó Công an phường phụ trách CSKV chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ huy Công an quận, Ban Giám đốc CATP nếu để xảy ra tình trạng người dân phản ánh không nhận được thẻ CCCD dù Cục C06 thông báo đã trả thẻ về cho địa phương.

Công an P.7, Q.10 thông báo đến người dân trong độ tuổi chưa làm CCCD gắn chip nhanh chóng đến các địa điểm: Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Quận 10, số 47 Thành Thái (P.14, Q.10); trụ sở Công an P.2, Q.10, số 157 Nguyễn Duy Dương để làm.

Thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ, tất cả các ngày trong tuần.

Người đi làm CCCD gắn chip lưu ý đến Công an phường (nơi có hộ khẩu) lấy phiếu thông báo định danh; kiểm tra thông tin trong phiếu thông báo định danh; mặc trang phục lịch sử để chụp hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang