Ðường về Tổ quốc của luật sư Hoàng Duy Hùng

Thứ Sáu, 19/08/2022 11:18

|

(CATP) Ông kêu gọi hòa hợp, hòa giải dân tộc và lập ra kênh YouTube "Góc nhìn Hoàng Duy Hùng" để trao đổi, bình luận các vấn đề thời sự, muốn là nhịp cầu nối giữa ông với số đông người Việt ở hải ngoại và trong nước theo dõi. Ông muốn truyền tải cảm xúc của mình về những thành tựu lớn lao của đất nước...

Từng là thành viên cốt cán của tổ chức phản động "đảng Đại Việt", năm 1992, luật sư (LS) Hoàng Duy Hùng về Việt Nam (VN) hoạt động, bị bắt giam 16 tháng rồi bị trục xuất về Mỹ. Năm 1998, LS này thành lập đảng chính trị riêng tại Mỹ để chống cộng; năm 2001, xâm nhập về VN để đặt bom khủng bố tại TPHCM và Cần Thơ...

Không ai ngờ đến năm 2020, một người chống cộng "cực đoan, bền bỉ” như LS Hoàng Duy Hùng lại treo "cờ cộng sản" trong văn phòng của mình tại Mỹ và có nhiều hoạt động mạnh mẽ phản đối các cá nhân, tổ chức người Việt chống cộng tại Mỹ.

Ông kêu gọi hòa hợp, hòa giải dân tộc và lập ra kênh YouTube "Góc nhìn Hoàng Duy Hùng" để trao đổi, bình luận các vấn đề thời sự, muốn là nhịp cầu nối giữa ông với số đông người Việt ở hải ngoại và trong nước theo dõi. Ông muốn truyền tải cảm xúc của mình về những thành tựu lớn lao của đất nước.

Ngày 25-01-2022, dịp giáp Tết Nhâm Dần, ông đã đến Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nói một câu làm rất nhiều người phải rơi nước mắt vì sự chân thành, lòng kính yêu, ngưỡng mộ của ông đối với Bác Hồ và Đảng Cộng sản VN mà ông từng coi là... "kẻ thù không đội trời chung!".

*

* *

Hoàng Duy Hùng là ai?

20 năm nay, từ khi VN có Internet, cái tên Hoàng Duy Hùng không xa lạ với nhiều người trong nước. Ông là thủ lĩnh của nhiều tổ chức, phong trào chống cộng cực đoan ở Mỹ, như ông tự nhận: "Tôi là tên cực phản động, ở hải ngoại tìm người thứ hai không có!"... Còn ông Nguyễn Thanh Sơn - cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài từng đánh giá: "Nói về tội lỗi chống phá đất nước thì ông Ngô Kỷ (người chống cộng cực đoan nổi tiếng nhất ở Mỹ suốt mấy chục năm qua) làm sao bằng Hoàng Duy Hùng. Vì Ngô Kỷ chỉ nói mồm, còn Hoàng Duy Hùng thì chống cộng bằng hành động cụ thể, mà chỉ nhờ những biện pháp bảo vệ đất nước từ xa, lực lượng an ninh chúng ta mới ngăn chặn được mưu đồ đánh bom khủng bố của Hoàng Duy Hùng" (trích từ bài phỏng vấn của nhà báo Vũ Hoàng Lân với cựu Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, đăng trên "Phố BolsaTV" 26-02-2022).

Hoàng Duy Hùng sinh năm 1962 tại Phan Rang, Ninh Thuận, xuất thân từ gia đình Thiên Chúa giáo, cha là sĩ quan chế độ cũ. Năm 1975, ở tuổi 13, ông theo gia đình vượt biên sang Mỹ, định cư tại tiểu bang Pennsylvania. Sau này (năm 1983), ông chuyển về Houston, bang Texas. Sau khi tốt nghiệp cử nhân Triết học, ông về VN hoạt động chống phá, với tư cách thành viên "đảng Đại Việt". Năm 1992, ông bị bắt giam 16 tháng rồi trục xuất vào tháng 7-1993.

Trở về Mỹ, ông tiếp tục chống cộng điên cuồng, thành lập tổ chức chính trị phản động và làm chủ tịch cộng đồng người Việt quốc gia. Ông lấy bằng tiến sĩ luật của Đại học Nam Texas vào năm 1996. Năm 2003, Hoàng Duy Hùng ra tranh cử chánh án tòa 190 nhưng thất bại vì chỉ được 7,7% phiếu. Đến năm 2009, ông mới thành công khi đạt 53% số phiếu trong khu vực 350.000 dân có 10% cử tri gốc Việt.

Luật sư Hoàng Duy Hùng chụp ảnh cùng nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết

Năm 2001, Hoàng Duy Hùng trở lại VN để đánh bom khủng bố ở Cần Thơ, TPHCM. Nhưng trước khi ra tay, ông lên Đền Hùng (Phú Thọ) để cầu xin Quốc tổ phù hộ soi đường chỉ lối. Dọc đường, ông nhìn thấy cuộc sống yên bình và sự phát triển nhộn nhịp của VN thời đổi mới, hội nhập nên phân vân. Khi đến thắp nhang Đền Hùng, nhìn núi đồi hùng vĩ, ông bỗng ngộ ra "tình dân tộc, nghĩa đồng bào" nên bỏ kế hoạch đánh bom.

Khi từ Thái Lan quay trở lại Mỹ, Hoàng Duy Hùng được một số nhân viên tình báo Mỹ ở sân bay Bangkok yêu cầu ngừng các kế hoạch tấn công khủng bố vì Mỹ và VN đã bình thường hóa quan hệ ngoại giao. Từ đó, Hoàng Duy Hùng tìm kiếm đối thoại thay bạo lực. Ông may mắn được gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn. Tháng 3-2013, Hoàng Duy Hùng là Trưởng phái đoàn nghị viện TP.Houston đến thăm VN theo lời mời của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn.

Chính chuyến đi này và những lần về nước sau đó đã thay đổi nhận thức của LS Hoàng Duy Hùng, nhưng ông vẫn chưa ngã hẳn sang lập trường cộng sản, mặc dù đã thấm thía và mạnh dạn vạch trần những trò ma giáo, bịp bợm của "Việt Tân"; Những trò đấu đá tranh giành danh lợi của các đàn anh trong tổ chức "Đại Việt cách mạng đảng" mà ông là "ủy viên trung ương"; vạch mặt lừa đảo của Nguyễn Hữu Chánh, Đào Minh Quân...

Từ "cực phản động" thành... chống phản động

"...Để củng cố thêm nhận thức mới, năm 2019, về VN lần nữa với tư cách du lịch, tôi chứng kiến sự phát triển vùn vụt của VN, được người dân đón tiếp, thương yêu, chấp nhận trở về. Tôi may mắn được gặp các vị nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Các ông thân tình đón tiếp, cung cấp thông tin chính xác về người cộng sản, dặn dò tôi phải dưỡng tâm một cách chân thành thì sự trở về mới ý nghĩa...".

Từ cả quá trình dài được tiếp cận với nhiều thông tin chân thật, thuyết phục về đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN, được gặp gỡ, đối thoại với những người cộng sản, Hoàng Duy Hùng đã tuyên bố từ bỏ con đường chống cộng để quay về với Tổ quốc. Đúng dịp 30-4-2020, ông gây chấn động trong giới chống cộng cực đoan ở hải ngoại khi treo cờ đỏ sao vàng ngay trong văn phòng LS của mình ở TP.Houston - bang Texas, tuyên bố "Đây là Quốc kỳ của Tổ quốc tôi"!

Lập tức, những người chống cộng cực đoan phản ứng mạnh mẽ. Ngoài xuyên tạc, chửi bới, xúc phạm LS Hoàng Duy Hùng, họ còn bày nhiều trò khủng bố tâm lý để vợ, con ông phải lo sợ, như: đâm thủng lốp ôtô đậu trước nhà, đặt súng trước cửa để hăm dọa...

Nhưng theo một chương trình được phát trên "Phố BolsaTV" ngày 04-5-2020, ông Trịnh Quốc Thiên, chủ kênh YouTube "Thiên Trinh" cho biết: "Qua khảo sát hơn 2.000 người ở khắp nơi thì 91% ủng hộ việc treo cờ đỏ sao vàng của LS Hoàng Duy Hùng, 7% giữ quan điểm chung chung và chỉ có 2% người phản đối...". Điều đó cho thấy các chính sách của Đảng, Nhà nước VN về kiều bào, nhất là Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị (ngày 26-3-2004), cùng với sự trở về quê hương hàng năm của rất đông các cá nhân, tổ chức, văn nghệ sĩ Việt kiều khắp nơi thế giới, đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, cuộc sống ấm no, tươi vui của bà con ở mọi miền, đã tác động sâu sắc đến kiều bào trở về.

Họ đã dần dần làm thay đổi nhận thức của các cộng đồng người Việt, để ai cũng thấy yêu thương quê hương, hướng về Tổ quốc. Đại đa số kiều bào đã ủng hộ chính quyền trong nước, chỉ còn một thiểu số rất nhỏ bé (2%) là còn suy nghĩ cực đoan, lạc hậu!

Luật sư Hoàng Duy Hùng treo cờ Tổ quốc trong văn phòng của mình ở Houston (Texas, Mỹ)

Chính sự ủng hộ mạnh mẽ như vậy, nhất là sự đón tiếp chân tình, vị tha của bà con trong nước làm LS Hoàng Duy Hùng tin tưởng trở về Tổ quốc của mình là chính nghĩa. Ông bất chấp phản ứng từ những người chống cộng cực đoan để tiếp tục chứng minh con đường đã chọn. Ngày 25-01-2022, Hoàng Duy Hùng ra biên giới phía Bắc và tuyên bố trên kênh "Góc nhìn Hoàng Duy Hùng" của mình: "Tôi đi biên giới để hải ngoại hiểu thể chế này đã chiến đấu, hy sinh, bảo vệ đất nước như thế nào!"..., "Đến Nghĩa trang Vị Xuyên của những người nằm xuống cho đất nước, không có ai "quốc gia", mà toàn cộng sản ở đây. Nếu không có những người cộng sản thì đất nước ta thế nào?"...

LS Hoàng Duy Hùng đã xúc động mạnh mẽ trước anh linh các liệt sĩ đã xả thân bảo vệ biên cương, lãnh thổ; xúc động khi hiểu ra sự nghiệp đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước với núi xương, sông máu của các thế hệ người Việt dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ suốt thế kỷ đã qua, nên ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022, ông đã đến Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thắp cho Người một nén hương lòng và khấn: "Thưa Cụ, con về đây xin tạ lỗi với Cụ, với Đảng Cộng sản VN. Trước đây, vì ngộ nhận về quá khứ, con đã hiểu sai về Cụ, về Đảng Cộng sản VN. Nay con xin tạ lỗi và xin phép Cụ cho con được gọi Cụ là "Bác Hồ" như triệu triệu người VN từng gọi...". Lời tạ tội ông khấn đã có người nghe và họ phỏng vấn ông, LS Hoàng Duy Hùng (quê gốc ở Nghệ An) với tâm hồn thanh thản, đã trả lời rất xúc động: "Tôi nghe trong đầu là... "Hùng ơi! Bác tha thứ cho con, Đảng tha thứ cho con, đại đa số người dân VN tha thứ cho con, con có quyền gọi Bác Hồ như mọi người dân khác...". Khi clip này được đăng ngày 25-01-2022, đến nay đã có gần 25 ngàn lượt xem và bình luận. Ai cũng xúc động trước sự chân thành của Hoàng Duy Hùng.

Hạnh phúc trên quê mẹ

Trong lần trả lời phỏng vấn "Phố BolsaTV" của Vũ Hoàng Lân ngày 26-02-2022, ông Nguyễn Thanh Sơn - nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao VN, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt ở nước ngoài - người có những tác động, hỗ trợ quan trọng để Hoàng Duy Hùng được về nước và chứng kiến sự phát triển của kinh tế, xã hội VN làm thay đổi nhận thức của Hoàng Duy Hùng.

Ông Sơn nhận xét, Hoàng Duy Hùng đã phát biểu nhiều vấn đề bằng tình cảm thật sự và lương tâm trách nhiệm với quê hương, đất nước. Ông Sơn mong Hoàng Duy Hùng và những người có chí hướng muốn đóng góp xây dựng đất nước cứ nói bằng sự thật khách quan, trung thực. Điều đó sẽ thuyết phục hơn là nói quá hay xuyên tạc sự thật... Ông còn khuyên Hoàng Duy Hùng nên theo gương của người bạn là nhà báo Etcetera Nguyễn Quang Trường - chủ kênh YouTube "Vietnam Today" - Việt kiều từ Mỹ về lấy vợ và định cư luôn ở Yên Bái...

Một lần nữa cho thấy ông Nguyễn Thanh Sơn đã cho Hoàng Duy Hùng những lời khuyên rất hợp lý. Vì thế, vào ngày 07-8-2022, từ căn hộ của mình ở TPHCM, LS Hoàng Duy Hùng đã cùng người thân, bạn bè mang lễ vật đến đám hỏi cô Lê Thị Kim Ngân (năm 1994, Hoàng Duy Hùng kết hôn ở Mỹ, có 3 người con và đến 2020 thì ly hôn). Đoàn nhà trai đã đến nhà gái thực hiện nghi lễ rất trang trọng, sau đó hai họ và bạn bè cô dâu, chú rể đã ra nhà hàng dự tiệc rất vui trong sự chúc phúc của nhiều người (trong đó có cả những "trùm" chống cộng cực đoan ở Mỹ, nay đã giác ngộ như: bà N.T.T - chủ tịch một tổ chức chống cộng "khét tiếng" ở TP.Houston - Texas). Đây có lẽ là bước đầu tiên trong kế hoạch dành cả phần đời còn lại để nghỉ hưu trên quê hương mình mà ông đã bày tỏ tâm nguyện.

Chiều 13-8-2022, tác giả bài này đã được LS Hoàng Duy Hùng mời đến trao đổi và thăm căn hộ của ông mới mua trong một chung cư rất đẹp ở phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức. Ông trẻ và gầy hơn so với hình ảnh trên báo, YouTube... Ông rất hạnh phúc bên cô vợ đôi mươi đẹp như hoa hậu và sự mến mộ của hàng vạn "fan" theo dõi kênh "Góc nhìn Hoàng Duy Hùng". Chúc LS Hoàng Duy Hùng tiếp tục kiên định với "đường về Tổ quốc" và đóng góp tuyên truyền để có thêm nhiều kiều bào hải ngoại hiểu được sự thật về quê hương, đóng góp cho hòa hợp, hòa giải, đại đoàn kết dân tộc. Chúc ông hạnh phúc và đạt nhiều thành công trên đất mẹ!

Bình luận (0)

Lên đầu trang