Bước tiến lớn trong cải cách hành chính vì người dân, doanh nghiệp:

Bài 11: Công an Quận 12 sử dụng sản phẩm Infographic truyền thông điệp hữu ích đến người dân

Thứ Sáu, 14/06/2024 11:56  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Nắm bắt xu hướng "xem nhiều hơn đọc" và phải bảo đảm "đẹp-gọn-đủ”, thời gian qua Công an quận (CAQ) 12 đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền thông qua các sản phẩm Infographic và đang tiếp tục triển khai nhân rộng trên từng lĩnh vực, địa bàn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tiếp nhận thông tin của người dân.

Hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao

Có thể nói tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội (MXH) hiện đang là xu thế, trong đó hình thức tuyên truyền phổ biến hiện nay là Infographic đã mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là trên môi trường MXH. Từ xu hướng đó, thời gian gần đây CAQ12 đã tổ chức tập huấn Chuyên đề "Kỹ năng thiết kế Infographic căn bản bằng ứng dụng Canva" do Thạc sĩ Đào Lê Thảo Nguyên, giảng viên Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ TPHCM - hướng dẫn. Đây cũng là một trong những nội dung hữu ích được tổ chức tại Hội nghị tập huấn kỹ năng viết nội dung và biên tập ảnh; kỹ thuật quản lý, sử dụng, vận hành trang Zalo (ZOA) và kỹ năng thiết kế Infographic căn bản bằng ứng dụng Canva với các đơn vị thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trực thuộc CAQ12.

Bên cạnh việc trang bị những kiến thức cơ bản về Infographic để đội ngũ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành trang MXH, cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền của CAQ và cơ sở nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền trong bối cảnh chuyển đổi số (CĐS) hiện nay phải vận dụng, khai thác triệt để, sáng tạo, đa dạng cả về nội dung lẫn hình thức, góp phần truyền tải tốt hơn các nguồn thông tin phục vụ công tác tuyên truyền. Song song với đó, việc trang bị tốt kỹ năng thiết kế Infographic cũng chính là trang bị kỹ năng số cho CBCS, góp phần hướng tới thực hiện hiệu quả Chương trình CĐS của quốc gia. Đây cũng là hình thức đổi mới phương pháp tuyên truyền, giúp người xem nắm bắt nhanh hơn những nội dung chính, thay vì phải đọc hàng loạt thông tin dài như trước đây.

Chuyên viên kỹ thuật công nghệ hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ thao tác trên máy

Thực tế cho thấy, việc ứng dụng tuyên truyền bằng hình thức Infographic thời gian qua trên địa bàn Quận 12 đã phát huy hiệu quả rõ nét, được người dân đồng tình, hưởng ứng cao. Các sản phẩm Infographic của CAQ luôn được chia sẻ rộng rãi trong nhân dân, từ đó hỗ trợ đắc lực việc nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", đưa mỗi người dân trở thành "cánh tay nối dài" đắc lực của công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân.

Đa dạng hóa, nâng cao chất lượng tuyên truyền đến người dân

Theo CAQ12, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư, phát huy tối đa hiệu quả của việc tuyên truyền thông qua các sản phẩm Infographic trên từng lĩnh vực, cơ sở; đồng thời tập trung nghiên cứu, phát huy thế mạnh của phát thanh - truyền hình trong công tác tuyên truyền, qua đó ngày càng đa dạng hóa cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền đến người dân, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn và bảo vệ sự phát triển bền vững của Quận 12 nói riêng, toàn thành phố nói chung.

Giảng viên Đại học Công nghệ TPHCM hướng dẫn cách thiết kế sản phẩm tuyên truyền theo ứng dụng Canva

Thượng tá Thân Thị Châu Dương - Phó Trưởng CAQ12 - đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu của các đơn vị trong việc vận hành, đẩy mạnh hiệu quả tuyên truyền trên hệ thống trang Zalo của CAQ; đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng của từng bài viết trên trang Zalo, xem đây là một trong những biện pháp mũi nhọn để thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, vận động quần chúng tham gia Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Cán bộ, chiến sĩ Công an Quận 12 hào hứng với phần thực hành thiết kế sản phẩm cá nhân

Phó Trưởng CAQ12 cũng hy vọng thông qua tập huấn, từng CBCS sẽ tích lũy thêm kiến thức, bổ sung cho bản thân những kỹ năng về viết và biên tập hình ảnh tốt nhất cũng như thực hiện, sử dụng, khai thác hiệu quả hơn các tính năng trên Trang Zalo OA, từ đó góp phần nâng cao chất lượng tin bài, phát huy thế mạnh của công tác tuyên truyền trên nền tảng số, đáp ứng nhu cầu người dân và xã hội trong việc cập nhật nhanh chóng, kịp thời, chính xác các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, giúp người dân có biện pháp phòng ngừa, chủ động nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi công dân trong việc phối hợp cùng lực lượng công an đấu tranh phòng, chống tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bài 10: Quận Gò Vấp - Không ngừng khiến người dân hài lòng về Đề án 06
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang