Ban Giám đốc Công an TPHCM tiếp và làm việc với Đoàn Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

Thứ Hai, 28/08/2023 13:00  | Mai Anh

|

(CAO) Các hoạt động trao đổi đoàn sẽ củng cố niềm tin, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và lực lượng Công an Việt Nam nói chung và với Công an TPHCM nói riêng...

Sáng 28/8, Đại tá Mai Hoàng – Phó Giám đốc CATP đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, do Trung tướng Prachaub Wongsuk - Trợ lý Tổng Tư lệnh (tương đương Phó Tổng tư lệnh), Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan làm trưởng đoàn cùng các thành viên đoàn công tác. Tham gia tiếp đón, về phía CATP có chỉ huy một số phòng chức năng.

Tại buổi làm việc, Đại tá Mai Hoàng – Phó Giám đốc CATP cho biết, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Công an, vào tháng 7/2023, CATP đã trân trọng đón tiếp Đoàn đại biểu Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan do Ngài Đại tướng Roy Inkapairoj, Phó Tổng Tư lệnh làm trưởng đoàn, và hôm nay, CATP rất vui mừng khi một lần nữa được đón tiếp Đoàn đại biểu do Ngài Prachaub Wongsuk, Trợ lý Tổng Tư lệnh, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với CATP.

Đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu CATP phát biểu tại buổi đón tiếp và làm việc

Việt Nam – Thái Lan là hai quốc gia tương đồng về văn hóa, có bề dày quan hệ ngoại giao. Trải qua 48 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976 – 2023), mối quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường giữa Việt Nam – Thái Lan (từ 2019) ngày càng phát triển sâu rộng, hiệu quả và thực chất, phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước và là nền tảng vững chắc để quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, là trụ cột trong Cộng đồng ASEAN.

Quang cảnh buổi làm việc

CATP tin tưởng rằng, các hoạt động trao đổi đoàn như thế này sẽ củng cố niềm tin, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và lực lượng Công an Việt Nam nói chung và với Công an TPHCM nói riêng sẽ đạt nhiều kết quả tốt đẹp, nhất là trong thời điểm kỷ niệm 10 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thái Lan được nâng cấp thành quan hệ "Đối tác chiến lược" (2013 – 2023).

Ngoài ra, CATP cũng cần sự giao lưu, hợp tác quốc tế trong trao đổi thông tin tội phạm, học tập kinh nghiệm và phối hợp trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm từ các nước trong khu vực, bạn bè quốc tế và đặc biệt từ các bạn đồng nghiệp Thái Lan.

Đoàn đại biểu Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

Theo CATP, trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượt người nước ngoài mang quốc tịch Thái Lan nhập cảnh vào TPHCM là 56.374 lượt qua Cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất với 32.888 lượt khai báo tạm trú. Trong 6 tháng đầu năm, CATP đã cấp 127 lượt thẻ tạm trú, 1 lượt thẻ thường trú và 91 lượt cấp thị thực (visa) và gia hạn tạm trú cho công dân Thái Lan.

Trên địa bàn Thành phố, hiện có 709 công dân Thái Lan đăng ký tạm trú. Hầu hết các công dân Thái Lan đều có công việc ổn định tại các công ty, văn phòng đại diện của Thái Lan hoặc của quốc gia khác tại Thành phố.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Nhìn chung, tỷ lệ cư trú của công dân Thái Lan tại Thành phố thấp hơn các nước khác nhưng ý thức chấp hành pháp luật rất tốt. Theo thống kê hàng năm, số vụ việc liên quan đến công dân Thái Lan là rất thấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang