Lãnh đạo TPHCM tiếp Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ Stephnie D’Hose

Thứ Sáu, 25/08/2023 22:46

|

(CAO) Ngày 25/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, tiếp Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ Stephnie D’Hose đang trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui và đánh giá cao chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ Stephnie D’Hose đúng vào dịp hai nước Việt Nam - Bỉ kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập Quan hệ Đối tác chiến lược trong lĩnh vực nông nghiệp.

50 năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam và Bỉ không ngừng phát triển ngày càng hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Hai nước cùng quan tâm đến các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, giải quyết hậu quả chất độc màu da cam, bảo vệ phụ nữ yếu thế, cho đến các dự án về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

TPHCM là trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế của Việt Nam. TPHCM là luôn triển khai nhanh chóng các chương trình, kế hoạch chỉ đạo của lãnh đạo hai nước trong việc củng cố, duy trì mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ trong các lĩnh vực. Hiện, TPHCM có nhiều dự án hợp tác hiệu quả với Bỉ trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, môi trường…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ Stephnie D’Hose

Kết quả hợp tác thương mại, đầu tư hiện nay của Bỉ tại TPHCM vẫn chưa khai thác hết tiềm năng và mong muốn của hai bên; đồng thời, tin tưởng, sau chuyến thăm Việt Nam lần này của bà Stephnie D’Hose, quan hệ hợp tác hai bên ngày càng sâu rộng, nhất là với các địa phương của Bỉ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng những tình cảm của bà Stephnie D’Hose dành cho đất nước, con người, Việt Nam; đánh giá cao và cảm động trước thông tin, dự kiến sẽ có một Nghị quyết về hỗ trợ nạn nhân chất độc dam cam/dioxin Việt Nam được phê chuẩn bởi Hạ viện Bỉ. Việc phê chuẩn Nghị quyết thể hiện đạo lý, tính nhân văn, là hành động thức tỉnh lương tâm và ngăn chặn những hành vi gây ra hậu quả thảm khốc từ chất độc da cam/dioxin.

Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bỉ Stephnie D’Hose cảm ơn Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã dành thời gian tiếp. Chia sẻ về mục đích chuyến thăm Việt Nam lần này nhằm củng cố, tăng cường hơn nữa mối quan hệ song phương Việt Nam - Bỉ. Bà Stephnie D’Hose đã trao đổi một số thông tin về kết quả chuyến thăm Việt Nam những ngày qua; mong muốn, Bỉ và Việt Nam sẽ có nhiều hợp tác nhiều hơn trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực thương mại đầu tư, kết nối doanh nghiệp hai nước…

Bình luận (0)

Lên đầu trang