Công an TP.HCM tung “cú đấm thép” vào tội phạm dịp cao điểm Tết

Chủ Nhật, 30/12/2018 19:43

|

(CAO) Các tổ tuần tra phối hợp gồm nhiều lực lượng như cảnh sát hình sự, cơ động, CSGT được xem là "cú đấm thép" của Công an TP.HCM nhằm tấn công vào tội phạm trong trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán 2019.

Chiều nay (30-12), Công an TP.HCM đã tung các tổ tuần tra hỗn hợp (gọi tắt là Tổ công tác 363) để đồng loạt ra quân quán xuyến địa bàn, tăng cường hiện diện lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến, khu vực, địa bàn trọng điểm.

Tổ tuần tra hỗn hợp 363 được xem là "cú đấm thép" của CATP vào tội phạm

Các tổ 363 được bố trí theo 2 cấp gồm cấp Công an thành phố bao gồm lực lượng các phòng nghiệp vụ (Cảnh sát hình sự, CSGT, Cảnh sát cơ động) và cấp Công an quận, huyện bố trí các tổ tuần tra kiểm soát trên những tuyến, địa bàn quận huyện.

Trước mắt, cấp CATP bố trí 7 tổ tuần tra liên kiểm hỗn hợp với tổng quân số huy động mỗi ngày 252 người. Cấp Công an quận huyện căn cứ tình hình thực tế của đơn vị để huy động, hình thành tổ tuần tra hỗn hợp công khai đảm bảo số lượng tối thiểu mỗi tổ 12 người.

Phương thức tuần tra, kiểm soát của các tổ công tác 363 gồm tuần tra, kiểm soát cơ động; tuần tra, kiểm soát cơ động kết hợp kiểm soát, chốt chặn tại một điểm trên đường giao thông; tuần tra, kiểm soát chốt chặn tại một điểm trên đường giao thông và tuần tra bộ tại khu vực.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết thời thời gian qua, CATP đã thường xuyên tuần tra kiểm soát độc lập hoặc phối hợp để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trên đường phố, nơi công cộng và những khu vực trọng điểm.

Qua đó, đã mang lại hiệu quả nhất định trong công tác phòng ngừa, phát hiện các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, góp phần kéo giảm phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn liên tục nhiều năm.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang phát biểu tại buổi lễ ra quân

Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP thời gian gần đây có dấu hiệu phức tạp mới, các nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản, đặc biệt là xâm phạm sở hữu tài sản trên đường phố và nơi công cộng như cướp, cướp giật, trộm cắp có dấu hiệu gia tăng; một số băng nhóm hoạt động phạm tội cướp, cướp giật, trộm cắp chuyên nghiệp… gây bức xúc trong dư luận quần chúng trên địa bàn thành phố.

Với việc bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát hỗn hợp 363 cùng với các hoạt động tuần tra, kiểm soát độc lập hoặc phối hợp của các lực lượng khác như CSGT, Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Cảnh sát cơ động của Bộ Công an và của CATP cũng như các lực lượng khác của Công an quận, huyện, phường, xã, thị trấn sẽ tạo thế trận tuần tra, kiểm soát đa dạng trên toàn địa bàn thành phố nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Các tổ tuần tra 363 lên đường làm nhiệm vụ 

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh đây không phải là một lực lượng mới được thành lập mà chỉ là sự tổ chức lại lực lượng tuần tra, kiểm soát nhằm phát huy kết quả, kinh nghiệm đã đạt được và khắc phục những tồn tại hạn chế thời gian qua để nâng cao hiệu quả của phòng, chống tội phạm thông qua việc chủ động phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên đường phố và nơi công cộng. Qua đó, tạo thế trận tổng lực răn đe, trấp áp, góp phần đảm bảo tình hình trật tự xã hội trên địa bàn thành phố.

Tại buổi ra quân, lãnh đạo CATP cũng lưu ý các lực lượng tham gia tổ công tác phải phối hợp, trao đổi thông tin chặt chẽ. Các tổ tuần tra 363 của CATP phải linh hoạt trong tuyến, địa bàn thường xuyên. Đồng thời, các cán bộ chiến sĩ cần chú ý tác phong, ngôn phong của mình khi làm nhiệm vụ để giữ hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong mắt người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang