Công ty của Trịnh Sướng từng bị kiểm tra nhưng không phát hiện vi phạm

Thứ Tư, 12/06/2019 08:11

|

(CAO) Chiều 11/6, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo, cung cấp thông tin liên quan đến việc Công ty TNHH Mỹ Hưng bị khám xét và “đại gia xăng dầu” Trịnh Sướng bị bắt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu chủ trì buổi họp báo. Cùng dự có lãnh đạo các Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở thông tin và Truyền thông.

Cơ quan chức năng đã thông tin về kết quả rà soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với mặt hàng xăng dầu của Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) tỉnh Sóc Trăng.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cũng thông tin về Công ty TNHH Mỹ Hưng của ông Trịnh Sướng ở ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên mới bị phát hiện làm xăng giả tiêu thụ tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Đông đảo phóng viên tham gia buổi họp báo. Ảnh: TTXVN

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện một đường dây sản xuất, mua bán hàng giả là xăng dầu trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh thành, thành phố với phương thức, thủ đoạn tinh vi và đã lập chuyên án để đấu tranh.

Đến ngày 13/3, sau một thời gian điều tra, thu thập các tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố 9 bị can về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả.

Từ ngày 31/5 đến ngày 2/6, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng lực lượng từ Bộ Công an tổ chức khám xét kho xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng của ông Trịnh Sướng.

Căn cứ các tài liệu thu thập được, ngày 5/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với 14 bị can, nâng tổng số bị can bị khởi tố lên 23 bị can, trong đó có ông Trịnh Sướng

Từ năm 2017 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh kiểm tra trên 110 cơ sở xăng, dầu trên địa bàn tỉnh; phát hiện 27 trường hợp vi phạm về chất lượng và phương tiện đo sai số vượt giới hạn cho phép; đã ra quyết xử phạt trên 1 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng cũng thanh tra tại Chi nhánh 6 - Công ty TNHH Mỹ Hưng (chuỗi hệ thống xăng dầu của ông Trịnh Sướng, ở tỉnh lộ 8, ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) kết quả "không vi phạm".

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc kiểm tra kho xăng của Công ty Mỹ Hưng cuối năm 2018, ngành chức năng đã tiến hành thu mẫu theo đúng quy trình, quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ, sau đó gửi đi kiểm nghiệm. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện được sai phạm nên không tiến hành xử lý.

Công ty TNHH MTV Mỹ Hưng là nhà phân phối xăng dầu lớn cho nhiều đại lý ở Đồng bằng sông Cửu Long, TP.Hồ Chí Minh, Tây Nguyên... Sau khi ông Trịnh Sướng bị bắt tạm giam, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, nhiều cây xăng do nguồn xăng dầu của ông Trịnh Sướng cung cấp đã tháo dỡ bảng hiệu xăng dầu liên quan đến công ty này. Trong khi đó, một số cửa hàng xăng dầu của ông Trịnh Sướng cũng ngưng buôn bán. Theo Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, ngoài nhiều cửa hàng của công ty, tại Sóc Trăng ông Sướng nhận phân phối xăng dầu cho trên 80 cửa hàng.

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh những vấn đề như: Trách nhiệm của cơ quan chức năng trong vụ việc này? Có hay không sự dung túng bao che cho doanh nghiệp làm ăn gian dối? Tại sao nhiều lần kiểm tra các cây xăng của doanh nghiệp mà không phát hiện?...

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho rằng: Liên quan đến vụ việc này, Bộ Công an đang mở rộng điều tra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đang chỉ đạo phối hợp với cơ quan điều tra và sẽ xử lí trách nhiệm nếu phát hiện cơ quan, cán bộ sai phạm.

“Tuy nhiên, đây là thiếu sót, yếu kém trong công tác quản lý của tỉnh. Chúng tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm thiếu sót này trước Chính phủ và bà con nhân dân Sóc Trăng. Chúng tôi xem đây là bài học lớn trong công tác quản lý, sắp tới tỉnh sẽ chấn chỉnh và có những giải pháp điều hành, quản lý chặt chẽ”, ông Lê Văn Hiểu khẳng định.

Công ty TNHH MTV Mỹ Hưng thành lập từ tháng 3/1996, đã có gần 20 lần thay đổi giấy phép kinh doanh, vốn điều lệ thể hiện là 60 tỉ đồng và chỉ có một thành viên. Giữa năm 2015, một trong những công ty thuộc hệ thống xăng dầu của ông Trịnh Sướng bị phạt 50 triệu đồng vì "Mua bán xăng, dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối". Vụ này liên quan đến 2 triệu lít xăng A92 trị giá trên 40 tỉ đồng do một công ty trong hệ thống của ông Sướng mua trái quy định từ một doanh nghiệp ở TP.Hồ Chí Minh.

Đại gia Trịnh Sướng và con đường làm giàu phi pháp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang