Huyện Xuân Lộc, Đồng Nai:

Điều động công an chính quy về làm trưởng công an 5 xã

Thứ Hai, 20/05/2019 17:29  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 20-5, Công an huyện Xuân Lộc tổ chức lễ công bố quyết định của Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai về việc điều động 5 Công an chính quy thuộc các đội nghiệp vụ Công an huyện về đảm nhiệm chức danh Trưởng công an các xã.

Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc trao quyết định nhận nhiệm vụ cho các trưởng công an xã. Ảnh: Hải Đình

Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên cho biết, để đáp ứng tốt tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đối với một địa phương được trung ương chọn làm điểm xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu, thì việc đưa công an chính quy về các địa bàn là rất cần thiết.

Theo đó, Công an huyện Xuân Lộc đã tổ chức lễ công bố quyết định của Ban giám đốc Công an tỉnh về việc điều động 5 công an chính quy thuộc các đội nghiệp vụ Công an huyện về đảm nhiệm chức danh Trưởng công an các xã thuộc địa bàn trọng điểm: Xuân Định, Xuân Hiệp, Xuân Bắc, Xuân Tâm và Suối Cao.

Huyện phấn đấu đến năm 2021, sẽ có 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều phải có lực lượng công an chính quy đảm trách.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Công an huyện, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên đã khen thưởng đột xuất 2 tập thể và 8 cá nhân vì có thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào PCTP

Trước đó, vào lúc 14 giờ 30, ngày 8-4-2019, nhận được tin báo có một vụ cướp giật xảy ra ở trước cổng Phòng Tài nguyên - môi trường huyện, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông trật tự số 1 (thuộc Đội cảnh sát Giao thông trật tự - Công an huyện Xuân Lộc) đã cử lực lượng truy bắt các đối tượng.

Khi gặp lực lượng cảnh sát, các đối tượng cướp giật chẳng những không chấp hành hiệu lệnh, mà còn tiếp tục trốn chạy.

Khi chạy đến vườn rẫy của người dân thuộc xã Xuân Thành, thấy lực lượng cảnh sát truy đuổi quyết liệt, 2 đối tượng đã bỏ xe máy tiếp tục chạy bộ.

Với tinh thần kiên quyết, tấn công trấn áp tội phạm, cán bộ, chiến sĩ Tổ tuần tra đã kiên trì bám đuổi, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng và nhân dân địa phương truy bắt được 2 đối tượng cùng tang vật gồm: 1 xe honda, 1 giỏ xách bên trong có 1 điện thoại di động, cùng nhiều trang sức và các loại giấy tờ tùy thân mà các đối tượng đã cướp giật được.

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 7-5-2019, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông trật tự số 4 (Đội cảnh sát Giao thông trật tự - Công an huyện Xuân Lộc) trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực xã Xuân Hiệp thì nghe tiếng truy hô cướp của người dân.

Nhận định khả năng có vụ cướp giật vừa xảy ra, Tổ tuần tra đã triển khai lực lượng truy đuổi theo hướng mọi người truy hô.

Trong quá trình truy đuổi, Tổ tuần tra phát hiện đối tượng đang điều khiển xe máy BS: 51L2-1858 tốc độ, lạng lách đánh võng, lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng từ xã Xuân Hiệp về xã Suối Cát.

Cán bộ chiến sĩ Tổ tuần tra đã kiên trì bám đuổi, đồng thời huy động quần chúng nhân dân phối hợp và truy bắt được đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang