Giáo viên vùng đặc biệt khó khăn mòn mỏi chờ chế độ

Thứ Năm, 10/12/2015 05:12  | Chí Dũng

|

(CAO) Vừa qua một số giáo viên ở các vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Ia Grai (Gia Lai) có phản ánh về việc: Một số khoản tiền ưu đãi của vùng đặc biệt khó khăn dành cho giáo viên không hiểu vì lý do gì mà họ chưa được nhận.

Một số giáo viên ở các vùng đặc biệt khó khăn của huyện cho biết, trước khi về nhận công tác ở những nơi này họ đều được phổ biến, sẽ được hưởng tiền hỗ trợ lần đầu theo Nghị định 19 của Chính phủ với số tiền bằng 10 tháng lương tối thiểu, những giáo viên có gia đình đi theo là 12 tháng lương tối thiểu. Đây là số tiền ngoài lương, nhằm giúp giáo viên ổn định cuộc sống ban đầu nơi có điều kiện khó khăn.

Về trường công tác, 1 tháng rồi đến 1 năm vẫn chưa được nhận số tiền đáng lẽ đã phải hỗ trợ ngay. Nhiều giáo viên tự nhủ “vay mượn mua sắm trước, rồi sẽ nhận sau”. Nhưng chờ hoài không thấy, có trường hợp đã 3 năm, các giáo viên hoài nghi về số tiền của mình.

Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai đang chậm thanh toán tiền chế độ cho giáo viên vùng đặc biệt khó khăn

Sự hoài nghi càng được cũng cố khi các khoản khác như tiền tăng lương cho giáo viên có bậc lương dưới 2,34 được thực hiện từ tháng 1-2015 nhưng đến nay các giáo viên vẫn chưa nhận được; tiền hỗ trợ vé tàu, xe cho các giáo viên ở xa về hè 2015,…

Trước nỗi niềm của giáo viên, phóng viên gõ cửa một số cơ quan huyện Ia Grai để xem tiền của giáo viên vùng đặc biệt khó khăn đang “bị tắc ở đâu”. Lãnh đạo Phòng tài chính đem bằng chứng ra và khẳng định: “Dự toán thu chi ngân sách năm 2015 cho sự nghiệp giáo dục của huyện là 176,035 tỷ đồng đã được giao cho Phòng GD&ĐT”.

Các tài liệu phòng Tài chính huyện đưa ra để khẳng định tiền đã được “rót” về phòng GD&ĐT

Còn về phía Phòng GD&ĐT- ông Nguyễn Quang Thuấn - Trưởng phòng cho biết: “Rất khó cho chúng tôi quyết định đối tượng được hưởng. Và chúng tôi vẫn đang rà soát lại các đối tượng được cấp nên chưa cấp hết cho một số giáo viên. Còn có bao nhiêu giáo viên chưa được cấp thì phải chờ thống kê lại. Việc hỗ trợ vé tàu xe cho giáo viên về quê dịp hè chậm trễ là do đang kiểm tra vé giả vé thật”.

Xin trích một tâm sự của giáo viên nằm trong 5 xã đặc biệt khó khăn của huyện làm lời kết: “Các giáo viên ở các huyện khác cũng điều kiện giống chúng tôi sao họ được nhận hết rồi. Còn chúng tôi cũng khó khăn đâu thua kém, khi giảng dạy ở các điểm làng cách trung tâm hàng chục cây số. Khó khăn, thiệt thòi chúng tôi đã chịu hết, sao cái chúng tôi được hưởng lại bắt chúng tôi chờ lâu đến thế?”

Bình luận (0)

Lên đầu trang