Không đánh đổi khu bảo tồn Hòn Cau cho bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp

Thứ Sáu, 09/12/2016 10:22  | Lê Long

|

(CAO) "Tuyệt đối không có việc UBND tỉnh BìnhThuận tự quyết định cắt giảm diện tích khu bảo tồn Hòn Cau giao cho doanh nghiệp nào. Quan điểm của tỉnh là không đánh đổi kinh tế, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Khu Bảo tồn biển, bảo vệ môi trường là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình phát triển" - lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã khẳng định như trên trong buổi họp báo ngày 8-12.

Ông Phạm Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã phát biểu như vậy tại buổi họp báo với các cơ quan báo chí vào chiều ngày 8-12, để thông tin rõ về việc nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 xin đổ 1,5 triệu mét khối bùn ra biển và cắt giảm diện tích Khu bảo tồn Hòn Cau.

Việc hình thành Khu bảo tồn Hòn Cau, nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, cảng Vĩnh Tân là thuộc thẩm quyền của chính phủ và các bộ, ngành ở trung ương. Trong quá trình triển khai, thực hiện các quy hoạch dự án có sự chồng lấn lẫn nhau. UBND tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo với Bộ NN&PTNT.

Việc xin đổ 1,5 triệu mét khối bùn ra biển, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đề nghị Bộ TN&MT ngừng triển khai việc cấp phép, để đánh giá lại phương án, xem mức độ ảnh hưởng, tác động đến Khu bảo tồn đến đâu. Nếu có nguy cơ gây tác hại nghiêm trọng đến Khu bảo tồn biển Hòn Cau thì tỉnh sẽ kiến nghị chọn phương án khác.

Trong khi tiến hành đánh giá lại, tỉnh sẽ kiến nghị các nhà khoa học tham gia đánh giá toàn bộ và có thể điều chỉnh diện tích cắt giảm ở khu bảo tồn Hòn Cau.

Ông Phạm Văn Nam phát biểu tại cuộc họp báo tỉnh Bình Thuận về vụ Hòn Cau 

Bình luận (0)

Lên đầu trang