Kỷ niệm 44 năm thành lập Báo Công an TPHCM (15/6/1976 - 15/6/2020):

Mãi một tình yêu dưới mái nhà chung!

Thứ Hai, 15/06/2020 08:25

|

(CATP) Tuổi 44, Báo Công an TPHCM đã đi qua một chặng đường dài. Trên chặng đường đó có niềm vui, nỗi buồn, có mật ngọt và chông gai. Nhưng tập thể CBCS-CNV Báo CATP đã nắm chặt tay nhau, san sẻ, đoàn kết cùng hoàn thành nhiệm vụ, kịp thời mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích, góp phần cùng lực lượng công an TPHCM bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Ngòi bút của các thế hệ phóng viên Báo CATP sắc bén trước các thế lực thù địch, bọn tội phạm, nhưng cũng chính những ngòi bút ấy lại trở nên mền mại và rất đỗi nghĩa tình trước đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa, hải đảo, người dân trong những mùa thiên tai, địch họa. Hai sứ mệnh thiêng liêng ấy như dòng chảy chưa bao giờ ngưng nghỉ, chưa bao giờ vơi cạn, cứ nối tiếp xuôi dòng xuyên qua hơn bốn thập kỉ.

Trong tâm khảm của từng con người dưới mái nhà chung 110 Nguyễn Du, quận 1, dù trực tiếp hay gián tiếp cầm bút, dù bất kì vị trí nào chúng tôi vẫn tươi nguyên một tình yêu chung, tình yêu vì nhân dân phục vụ.

Tập thể cán bộ chiến sĩ, công nhân viên Báo CATP dưới “ngôi nhà chung” 110 Nguyễn Du

Thấm thoát Báo CATP đã tròn 44 tuổi và tôi cũng trở thành thành viên của nơi này 14 năm rồi. Tôi của bây giờ cũng không phải là tôi của trước kia, do bộn bề nỗi lo toan nên có thể sức viết của tôi đã giảm đi so với những năm tháng còn son rỗi. Nhưng có một điều không thể nào thay đổi được, đó là lòng yêu nghề và tình yêu tôi dành cho ngôi nhà thứ hai này. Đó chính là lý do cho đến giờ mỗi khi không viết được bài hay không thấy tên mình trên báo, là tôi thấy lòng nặng trĩu. Để rồi có lúc chỉ cần thấy bài được đăng thôi là tôi lại nhoẻn miệng cười, ca hát líu lo, hồn nhiên như một đứa trẻ.

Tôi may mắn được là “con” của ngôi nhà mang tên Báo CATP, được làm việc và trưởng thành, được có những người lãnh đạo tuyệt vời, được gắn bó cùng những người anh, người chị và những đứa em rất thân tình. Chỉ thế thôi cũng đã đủ thấy lòng ấm lại, dẫu mai này sẽ phải đối mặt với những chông chênh phía trước.

44 năm, một hành trình đầy tự hào của Báo CATP. Cho dù ở bất kỳ thế hệ nào, bất cứ thời điểm nào thì tập thể ấy cũng luôn nỗ lực hết mình để làm tròn sứ mệnh phục vụ công tác tuyên truyền, trở thành kênh thông tin đáng tin cậy của Công an TPHCM nói riêng và bạn đọc trên khắp mọi miền đất nước nói chung. Ở đó còn là chặng đường dài gieo mầm thiện chất chứa biết bao yêu thương, trọn vẹn biết bao cảm xúc của tình người...

Ngôi nhà màu vàng đặc trưng nằm ngay trên con đường rợp bóng me ở góc ngã tư đường Huyền Trân Công Chúa - Nguyễn Du đã, đang và sẽ luôn hiện hữu trong tâm trí của biết bao thế hệ...Đó cũng chính là nơi tôi sẽ mãi mãi nhớ về!

Bình luận (0)

Lên đầu trang