Máy bay từ Nhật về Việt Nam phải quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh là không chính xác

Thứ Sáu, 18/02/2022 21:39

|

(CAO) Đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thông tin phản ánh chuyến bay từ Nhật Bản đến Việt Nam tối 17/2 phải quay trở lại điểm xuất phát vì bị từ chối nhập cảnh là không chính xác.

Liên quan đến thông tin đang lan truyền về việc chuyến bay từ Nhật Bản đến Việt Nam tối 17/2 phải quay trở lại điểm xuất phát vì bị từ chối nhập cảnh, tối 18/2, đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thông tin trên là không chính xác.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay, tối muộn 17/2, do thời tiết xấu, sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay đến các cảng hàng không phía Bắc không thể hạ cánh. Trong đó, tại Nội Bài, một chuyến bay chở khách từ sân bay Narita (Nhật Bản) theo kế hoạch bay đã được xây dựng trước đó, chuyến bay này sẽ phải hạ cánh tại Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất nếu có lý do không hạ cánh được tại sân bay Nội Bài.

Máy bay của hãng hàng không ANA. (Nguồn: japantimes)

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay này do hãng hàng không ANA Nhật Bản triển khai. Hãng hàng không ANA lập kế hoạch bay đến sân bay Nội Bài với sân bay dự bị là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn chuyển hướng đi sân bay dự bị nào là do tổ bay quyết định sau khi được kiểm soát viên không lưu tư vấn và điều hành chuyến bay.

"Tại sân bay Đà Nẵng tối 17/2 có nhiều tàu bay chuyển hướng hạ cánh nên sân bay này không tiếp thu thêm chuyến bay. Tàu bay này vì thế phải về Tân Sơn Nhất", lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

Cũng theo nhận định ban đầu của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, mặc dù sân bay Tân Sơn thời điểm tối 17/2 cũng có nhiều tàu bay chuyển hướng hạ cánh nhưng sân bay này vẫn có khả năng tiếp thu thêm chuyến bay; trong đó có chuyến bay của hãng ANA.

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam thông tin thêm: "Cục Hàng không Việt Nam đã trao đổi với Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất và đơn vị này cho biết, không nhận được đề nghị của bất cứ hãng hàng không nào vì lý do chuyển hướng hạ cánh mà xin nhập cảnh. Do đó, chúng tôi đang phán đoán cơ trưởng và hãng hàng không tự quyết định chuyển hướng quay lại Nhật Bản".

Đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đang liên hệ với đại diện hãng hàng không ANA tại Tân Sơn Nhất để có thông tin chính xác về vấn đề này. Nhưng hiện tại Cục Hàng không Việt Nam vẫn chưa liên hệ được.

Trước đó, do sương mù dày đặc tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chiều tối ngày 17/2 đã khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống một số sân bay phía Bắc như Vinh, Nội Bài, Cát Bi. Duy chỉ có Vân Đồn có thể tiếp nhận chuyến bay lúc tối muộn...

Bình luận (0)

Lên đầu trang