Đề nghị phía Nhật Bản nhanh chóng làm rõ vụ ngược đãi thực tập sinh Việt Nam

Thứ Năm, 17/02/2022 19:44

|

(CAO) Đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản để xác minh thông tin, đề nghị nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của thực tập sinh đã ổn định.

Chiều 17/2, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, cho biết một số thông tin về công tác bảo hộ công dân tại Ukraine, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo dõi sát tình tình, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, giữ liên hệ với các đầu mối, cộng đồng, hội đoàn người Việt và thông báo đường dây nóng bảo hộ công dân để kịp thời hỗ trợ bà con trong trường hợp cần thiết.

“Theo tôi được biết, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine đã đến thăm một số nơi có cộng đồng người Việt Nam sinh sống. Cho đến nay, tình hình cuộc sống người Việt tại Ukraine không có xáo động lớn,” người phát ngôn chia sẻ thông tin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Về việc một thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản bị ngược đãi, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi được thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản để xác minh thông tin, đề nghị nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc cũng như đã thăm hỏi công dân gặp nạn. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của người này đã ổn định.

Đến sáng 25/1, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý Xuất nhập cảnh nhanh chóng điều tra và xử lý nghiêm những người có liên quan, đồng thời yêu cầu các công ty tiếp nhận có biện pháp chấn chỉnh, cải thiện công tác hỗ trợ và bảo hộ cho thực tập sinh.

Hiện các cơ quan chức năng Nhật Bản đã dừng việc tổ chức thực tập sinh kỹ thuật nước ngoài tại công ty có sự việc xảy ra. Công ty này cũng đã thừa nhận sai phạm và cam kết sẽ bồi thường cho thực tập sinh.

Các thực tập sinh Việt Nam còn lại tại công ty này đã được chuyển về nơi ở của nghiệp đoàn quản lý để giải quyết và có thể được chuyển sang các nơi làm việc khác.

“Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi sát vụ việc và sẵn sàng có biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam,” người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang