Bí thư Đinh La Thăng:

Mở rộng khu di tích Củ Chi làm nơi giáo dục truyền thống

Thứ Tư, 22/02/2017 19:18  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 22-2, đoàn công tác TP.HCM do Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng nêu rõ: với nhân viên của khu di tích phải thường xuyên cập nhập bổ sung kiến thức, nhất là nhân viên thuyết minh. Giới thiệu về khu di tích phải có hồn để thể hiện niềm tự hào dân tộc.

Bí thư Đinh La Thăng làm việc với Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi

Lãnh đạo khu di tích cần tập trung công tác xây dựng Đảng, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình. Cải tạo mở rộng khu di tích để làm sao trở thành nơi giáo dục truyền thống cho mỗi công dân TP. Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh, bảo tồn tốt không phải giữ nguyên trạng mà phải khai thác và phát huy được, từ đó tuyên truyền cho 10 triệu người dân TP.

Khu di tích cần có quy hoạch tổng thể để phát triển, gắn với các đơn vị du lịch. Có nằm trong quy hoạch tổng thể thì mới khai thác được tốt, song song đó đưa công nghệ thông tin vào thì hấp dẫn hơn, kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền. Cùng ngày, Bí thư Đinh La Thăng cùng lãnh đạo TP đã đến thăm và kiểm tra tại Trường Quân sự TP.HCM.

Bí thư Đinh La Thăng thăm Trường Quân sự TP

Tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu trường Quân sự TP tiếp tục thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, gắn với đặc thù của TP.HCM, xây dựng TP gắn với bảo vệ tổ quốc.

Đảng và Nhà nước hết sức coi trọng nhiệm vụ giáo dục quốc phòng an ninh. Trong thời gian tới, trường làm sao nâng được công tác đào tạo có hiệu quả, làm sao học thực chất, không học đối phó. Đổi mới cách thức giảng dạy, gắn lý luận với thực tiễn sinh động.

Đối với các kiến nghị của trường, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị các sở ban ngành triển khai nhanh chóng xem xét. Ông Thăng yêu cầu các đơn vị nắm được con số bộ đội xuất ngũ để TP yêu cầu các địa phương giúp đỡ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang