Ban Tuyên giáo Thành ủy và Công an TPHCM:

Nâng cao hiệu quả công tác Tuyên giáo và công tác Công an

Thứ Sáu, 24/05/2019 19:36

|

(CAO) Ngày 24-5-2019, tại Công an TPHCM, Trung tướng Lê Đông Phong (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TPHCM) và bà Thân Thị Thư (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM) đồng chủ trì Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa hai đơn vị giai đoạn 2018 - 2019.

Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các đơn vị của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Tuyên giáo Quận ủy, Huyện ủy, các phòng, ban nghiệp vụ Công an TPHCM (CATP), Công an các quận, huyện.

Trung tướng Lê Đông Phong, bà Thân Thị Thư và các đại biểu dự hội nghị

QUÁN TRIỆT 8 NỘI DUNG PHỐI HỢP

Tại hội nghị, đồng chí Tô Đại Phong (Phó ban Tuyên giáo Thành ủy) đã báo cáo quá trình phối hợp giữa hai đơn vị trong việc định hướng thông tin, dư luận phục vụ các chủ trương, đường lối của Đảng và sự bình yên, phát triển của thành phố. Chương trình phối hợp này đã đề ra 8 nội dung cụ thể, phương thức phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo và công tác công an trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, tăng cường phối hợp chặt chẽ, thường xuyên chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, bảo đảm ANTT. Đấu tranh, phòng chống những âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng. Phòng chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Tô Đại Phong phát biểu tại hội nghị

Từ chỉ đạo của thành phố, hiện nay, Ban Tuyên giáo 24/24 quận, huyện ủy đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp với Công an quận, huyện và công an Phòng cháy - chữa cháy (PCCC) các quận, huyện. Công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo và Công an các quận, huyện đã góp phần mang lại hiệu quả chung trong việc giữ gìn ANTT thành phố trong thời gian qua.

Việc thực hiện chương trình phối hợp giúp lãnh đạo hai đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo, giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà dư luận xã hội, lực lượng công an quan tâm.

Mặt khác, góp phần kịp thời định hướng dư luận xã hội, như: nâng cao nhận thức, bản lĩnh trong lực lượng CATP trước những biến động của tình hình thời sự, chính trị, kinh tế, tuyên truyền hình ảnh đẹp, những chiến sĩ trong lực lượng công an… tạo hiệu ứng tích cực trong lòng nhân dân.

GIẢI QUYẾT TỐT CÁC “ĐIỂM NÓNG”, VẤN ĐỀ NHẠY CẢM

Dự thảo về công tác phối hợp cũng đặt ra một số mặt cần hợp tác tốt hơn. Trong một số thời điểm nhạy cảm, việc phối hợp, cung cấp tài liệu còn hạn chế. Chưa phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát thông tin, định hướng tuyên truyền tại một số báo. Trong đó, có những việc thông tin chưa đúng về lực lượng công an hoặc chỉ thông tin một chiều, thiên về tiêu cực, trong khi những mặt tích cực, những việc làm thiết thực giúp dân, sự hy sinh thầm lặng, bảo vệ bình yên cho thành phố và cuộc sống người dân chưa được chú trọng, vô tình tạo dư luận không tốt cho lực lượng CATP.

Bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Việc phản bác trực tiếp, cụ thể, công khai nhằm chống lại các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, mặc dù đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn, nhưng nhìn chung chưa mạnh mẽ và đồng bộ. Chưa tạo thành lực lượng mạnh để áp đảo, đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, biểu hiện “tự diễn biến”; có nơi, có lúc còn lúng túng. Chưa có cơ chế phối hợp trong việc thực hiện đấu tranh phản biện các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, nhất là trên mạng xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo những cách làm hay, hiệu quả, kết quả đạt được của các đơn vị, gồm: Ban Tuyên giáo Quận ủy Thủ Đức, Ban Tuyên giáo Quận ủy Tân Bình, CAQ Bình Tân, CAQ12… về công tác phối hợp giữa các Ban Tuyên giáo và lực lượng công an.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thân Thị Thư đánh giá cao các nội dung phối hợp giữa hai lực lượng Ban Tuyên giáo và CATP trong 2 năm qua. Đặc biệt là việc nắm tình hình (trong dân cư, trên mạng, dư luận…), từ đó đưa ra những nhận định tình hình rất sát, đúng, đề xuất những giải pháp hiệu quả, được lãnh đạo thành phố đánh giá cao. Lực lượng CATP đã thể hiện sự nỗ lực, hiệu quả của mình trong việc bảo đảm bảo ANTT. Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng rất chú trọng đến việc nêu những tấm gương người tốt việc tốt của lực lượng công an.

Về phối hợp công tác trong thời gian tới, đồng chí Thân Thị Thư nhấn mạnh: “Sự tác động của mạng xã hội trở thành thử thách đối với sự phối kết hợp của lực lượng chúng ta. TPHCM là một trong những địa bàn trọng điểm mà các thế lực thù địch tập trung xuyên tạc, chống phá. Chúng ta cần làm tốt các nhiệm vụ giải quyết các “điểm nóng”, các vấn đề nhạy cảm trong xã hội. Để làm được điều đó, công tác nắm tình hình, nắm dư luận xã hội phải hiệu quả hơn nữa, phấn đấu làm tốt nhiệm vụ ổn định xã hội, bảo vệ cuộc sống nhân dân. Công khai các thông tin chính thống kịp thời trong đội ngũ đảng viên, hệ thống truyền thông báo chí, không để bị động trong công tác tuyên giáo… Tất cả nhằm phục vụ mục tiêu chung vì an toàn xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang