Ngành điện lực TP.HCM đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ Sáu, 05/08/2016 14:30  | Mai Loan

|

(CAO) Hôm nay 5-8, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày thành lập ngành điện lực thành phố (7-8-1976 - 7-8-2016)và đón nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước. Đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Diễn văn kỷ niệm nêu rõ: Được thành lập với tên gọi ban đầu là Sở Điện lực TPHCM, cán bộ, nhân viên ngành điện thành phố vượt qua nhiều khó khăn để tiếp quản và khôi phục lưới điện, thực hiện điện khí hóa.

Năm 2010, ngành điện thành phố chính thức mang tên Tổng công ty Điện lực TPHCM, với những bước tiến vững chắc, hiện đại, cải cách toàn diện chất lượng dịch vụ khách hàng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố.

Đến nay, sản lượng điện bình quân của thành phố đạt hơn 2.230 kWh/người/năm (gấp 1,7 lần so với cả nước), công suất cực đại đạt là 3.930MW, năng lực hệ thống điện tăng gấp 6 lần so với năm 1995 và có độ dự phòng cao... Những kết quả đạt được trong 4 thập kỷ qua đó là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban ngành, sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng, đặc biệt là sự lao động sáng tạo, miệt mài của các thế hệ công nhân viên chức-lao động ngành điện. 

Ông Lê Thanh Liêm phát biểu tại lễ kỷ niệm - Ảnh: Mai Loan 

Để đạt được những mục tiêu trên, trong thời gian tới EVNHCMC triển khai thực hiện đề án “Nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016-2020”. Trong đó, tập trung thực hiện tốt các vấn đề: Đẩy mạnh hiện đại hóa, tự động hóa hệ thống điện; phát triển nguồn nhân lực với việc đào tạo chuyên gia hàng đầu, đạt chuẩn khu vực và quốc tế; hoàn thiện chất lượng các dịch vụ cung ứng điện, chăm sóc khách hàng; nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và năng suất lao động; đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, hướng đến 100% lĩnh vực đều tin học hóa; đồng thời nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Với những thành tích đã đạt được, EVNHCMC vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Dịp này, 1 tập thể, 4 cá nhân đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì và hạng ba.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, cùng với tình hình chung của nền kinh tế cả nước, EVNHCMC đã sát cánh cùng TP tích cực đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất.

Ông Lê Thanh Liêm trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng công ty điện lực thành phố - Ảnh: Mai Loan 

Bên cạnh đó, ngành điện đã không ngừng đổi mới tòan diện phong cách kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, quan tâm đến lợi ích khách hàng bằng những hành động thiết thực, như: đưa điện lưới quốc gia đến cho các ấp vùng sâu của xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ; đặc biệt chăm lo quyền lợi của công nhân, người lao động, sinh viên thuê nhà, góp phần giảm bớt khó khăn trong đời sống của các hộ nghèo thành thị…

Phó Chủ tịch UBND tin tưởng với truyền thống 40 năm ngành điện TP cùng nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao, EVNHCMC tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đạt được mục tiêu đến năm 2020 trở thành đơn vị phân phối điện đạt trình độ phát triển ngang tầm các Cty điện lực tiên tiến trong khu vực, đóng góp tích cực cho những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội mới của TP…

Bình luận (0)

Lên đầu trang