Nghệ An: Khởi tố vợ đại gia lâm sản ở Diễn Châu

Thứ Sáu, 07/08/2015 18:25  | Hương Nhàn

|

(CAO) Chiều nay (7/8), Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm (Trưởng phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, tạm giam 3 tháng với Hoàng Thị Oanh (44 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh) về tội trốn thuế.

Trước đó vào rạng sáng 30/7, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã phối hợp với công an huyện Diễn Châu bất ngờ bao vây căn nhà 3 tầng của vợ chồng bà Oanh tại địa bàn xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu và phát hiện gia chủ có hành vi tẩu tán hàng trăm kg giấy tờ của doanh nghiệp này. 

Bà Hoàng Thị Oanh - Ảnh: Hương Nhàn

Khi biết cảnh sát đã bao vây, khoảng 8g30 hôm sau một ôtô bán tải rời nhà, đồng thời có hai người đi hai xe máy chở theo cặp màu đen và hai bao tải bị tổ công tác đã chặn lại. Những cảnh sát khác vượt tường rào vào nhà khống chế những người bên trong.

Công an phát hiện vợ chồng ông Tám, bà Oanh và nhân viên kế toán cùng một số người đang có hành vi đốt tài liệu nên kịp thời ngăn chặn. 

Tang vật tài liệu tẩu tán bị cơ quan CSĐT thu giữ - Ảnh: Hương Nhàn

Qua theo dõi, công an phát hiện công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh hoạt động từ năm 2007 đến nay do ông Cao Đức Tám làm giám đốc, bà Hoàng Thị Oanh làm phó giám đốc, ngành nghề chính là kinh doanh lâm sản với nguồn gỗ nhập từ Lào về, sau đó được chế biến rồi xuất khẩu trong nước và sang Trung Quốc có dấu hiệu trốn thuế trên 120 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang