Người dân bay từ Hà Nội vào TP.HCM viếng bác Sáu Khải

Thứ Ba, 20/03/2018 10:25

|

(CAO) Sáng nay (20-3), lễ Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã được tổ chức đầy trang nghiêm tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM). Từ sớm, các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các thế hệ cán bộ, các đoàn ngoại giao và đông đảo người người dân đã có mặt để thắp hương tưởng nhớ.

Dù 8 giờ lễ viếng mới bắt đầu, nhưng từ sáng sớm đã có nhiều người dân đứng chờ trước cổng Hội trường Thống Nhất để được vào thắp nén nhang tiễn biệt bác Sáu Khải, một người hết lòng vì nước, vì dân. Có mặt từ gần 6 giờ sáng, hai vợ chồng ông Trần Văn Chấp (82 tuổi, ngụ Q.1) không khỏi ngậm ngùi trước thông tin nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần.

Nhiều người dân có mặt từ sớm để chờ thắp nhang cho bác Sáu Khải - Ảnh: Thiên Long

“Cả hai vợ chồng tôi và bác Khải ngày xưa cùng học chung Trường Bổ túc Công nông Trung ương. Tôi học sau bác Khải 2 khóa và cùng đi Liên Xô học tập như bác Khải. Dù không tiếp xúc nhiều nhưng từ những ngày đó tôi đã thấy anh Sáu Khải là người hết sức nghiêm túc, chăm chỉ trong học tập và sớm bộc lộ tư chất người anh trong mọi việc, ai cũng rất quý mến”, ông Chấp nói.

Vợ chồng ông Chấp có mặt từ sớm để chờ thắp nhang cho người anh từng học chung trường - Ảnh: Thiên Long

Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Quốc Sinh (80 tuổi, quê huyện Củ Chi) dù luôn có mặt trong 3 ngày qua tại đám tang bác Sáu Khải ở nhà riêng, nhưng hôm nay vẫn tranh thủ lên Hội trường Thống Nhất từ rất sớm để được “bên cạnh bác Khải đến khi bác về quê hương Củ Chi an nghỉ. Ông là vị Thủ tướng luôn một lòng vì dân và luôn yêu thương dân”, ông Sinh ngậm ngùi.

Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Quốc Sinh đến thắp nhang cho bác Sáu Khải - Ảnh: Thiên Long

Từ Hà Nội bay vào TP.HCM để thắp nén hương tiễn biệt chú Sáu Khải, bà Trần Thị Nhung (80 tuổi, ngụ Q.Hai Bà Trưng) với tâm trạng bùi ngùi cho biết: “Tôi thấy bác Phan Văn Khải khi còn đương chức vô cùng phúc hậu, giàu tình cảm và rất đáng kính nên tôi luôn luôn kính trọng. Khi hay tin bác mất, tôi rất buồn và phải vào TP.HCM bằng được để thắp nén nhang tiễn biệt bác lần cuối”.

Bà Trần Thị Nhung bay từ Hà Nội vào để thắp nhang cho cố Thủ tướng - Ảnh: Thiên Long

Trong dòng người dân đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải không chỉ có những người lớn tuổi mà còn có nhiều thanh niên, học sinh cảm mến tài đức của bác Sáu nên cũng đã có mặt từ sớm. Em Nguyễn Ái Tường Vân (22 tuổi, ngụ Q.4) cho biết, ngày xưa học trường Học viện Hành chính Quốc gia nên đọc rất nhiều những bài viết về bác Sáu Khải và cảm phục “tài - đức” của nguyên Thủ tướng, một người không tham quyền cố vị và hết lòng vì nước, vì dân.

Em Nguyễn Ái Tường Vân chờ để được vào thắp nhang cho bác Khải - Ảnh: Thiên Long

Trước đó trong 2 ngày viếng ở nhà riêng cố Thủ tướng Phan Văn Khải tại quê nhà xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, đã có hàng ngàn đoàn, lãnh đạo các cấp, cơ quan, đoàn thể và người dân đến viếng, chia buồn cùng gia quyến.

Các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Văn Tạo, huyện Nhà Bè đến viếng bác Sáu Khải - Ảnh: Thiên Long

Quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải diễn ra từ sáng 20-3 đến hết ngày 21-3. Lễ truy điệu được tổ chức trọng thể lúc 7 giờ 30 ngày 22-3 tại Hội trường Thống Nhất. Lễ an táng sẽ được tổ chức lúc 11 giờ cùng ngày tại quê nhà nguyên Thủ tướng (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi).

Bình luận (0)

Lên đầu trang