"Người khuyết tật là một bộ phận của cộng đồng"

Chủ Nhật, 15/01/2017 10:15

|

(CAO) Đó là thông điệp được bà Tôn Nữ Thị Ninh – Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam nhấn mạnh trong chương trình chạy việt dã TP.HCM 2017 được tổ chức tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng sáng 15-1.

Bà Ninh cho biết từ ý tưởng kết nối cộng đồng trong bối cảnh Việt Nam hiện nay có khoảng 6 triệu người khuyết tật, chiếm 8% dân số, Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM (HPDF) đã đưa ra ý tưởng Sáng kiến Màu Cam với mục đích ủng hộ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam.

“Quỹ tổ chức chạy việt dã với thành phần tham dự gồm người khuyết tật và bất cứ ai cũng có thể tham gia gửi đi thông điệp người khuyết tật là một bộ phận của cộng đồng, là nhân tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội” – bà Ninh nhấn mạnh.

Bà Ninh trao đổi với phóng viên về ý nghĩa của chương trình

Bên cạnh buổi chạy việt dã, sự kiện lần này còn có nhiều hoạt động thú vị như triển lãm tranh của người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam vẽ, giao lưu với Lê Minh Châu – nạn nhân chất độc da cam, nhân vật chính của phim Chau, Beyond the Lines.

Bà Ninh cho biết trong năm tới, sự kiện này có thể được tổ chức như một hoạt động thường niên để tạo sân chơi cho người khuyết tật.

Quang cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi chạy việt dã

Bình luận (0)

Lên đầu trang