TPHCM: Xử lý nghiêm việc không tuân thủ phòng chống dịch tại nơi làm việc

Thứ Ba, 08/06/2021 11:35

|

(CAO) UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn về kế hoạch phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Ảnh minh họa

Theo đó, TPHCM tuyên truyền các biện pháp phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh theo hướng dẫn của Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cũng như ban hành các quy định, nội quy, chế tài trong đơn vị đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở lao động.

TPHCM kịp thời cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. TPHCM tổ chức ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 giữa đơn vị quản lý và người sử dụng lao động.

Đồng thời, TPHCM xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở lao động; xây dựng phương án xử trí khi có trường hợp mắc Covid-19 trong khu công nghiệp; tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong khu công nghiệp.

TPHCM hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp. TPHCM tổ chức tập huấn thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho người quản lý đơn vị, người sử dụng lao động và người lao động.

Mặt khác, TPHCM quản lý, kiểm soát thông tin người lao động ngoại tỉnh, lao động nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

TPHCM tổ chức đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp. TPHCM cập nhật dữ liệu bản đồ sống chung an toàn với Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, TPHCM tổ chức kiểm tra, giám sát đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các cơ sở lao động. Xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc.

Đối tượng áp dụng là người lao động, người sử dụng lao động; đối tượng làm nghề, công việc có nguy cơ tiếp xúc và lây nhiễm cao.

Thời gian thực hiện kể từ ngày ký ban hành đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang