Vừa được điều động nhiệm vụ mới, ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức

Thứ Ba, 04/06/2019 15:41

|

(CAO) Vừa được bổ nhiệm chức Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên trong buổi sáng thì ngay chiều cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức.

Chiều nay (4-6), ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1) xác nhận đã gửi đơn đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM xin từ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn. 

Lý do xin từ chức của ông Hải là do nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

Vừa nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức

Trong đơn xin từ nhiệm của mình, ông Hải cho biết "Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn, điều đó sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc và tài sản của nhân dân nên tôi từ chức”.

Ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Thành ủy TP quản lý nên mọi quyết định liên quan đến ông Hải phải có ý kiến của Thành ủy. Trong đơn xin từ chức, ông Hải xin nghỉ việc 2 tháng không hưởng lương trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc.

Trước đó vào sáng cùng ngày, khi được lãnh đạo TP trao quyết định nhận nhiệm vụ làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã chia sẻ mong muốn được về làm phó chủ tịch huyện Cần Giờ hoặc cán bộ Mặt trận tổ quốc huyện Cần Giờ - huyện xa nhất của TP, nhưng chưa được chấp thuận.

Ông Hải là người quyết liệt giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Ông Hải cho biết từng được mời làm việc để bổ nhiệm làm Phó trưởng ban An toàn vệ sinh thực phẩm dù ông không được đào tạo ngành y, sinh hóa, không phải là một bác sĩ.

Ông Đoàn Ngọc Hải (50 tuổi, quê Hà Nội) có trình độ thạc sĩ Chính trị, Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Luật và Cử nhân Xã hội học. Trước khi là Phó chủ tịch UBND Q.1, ông giữ các chức vụ Phó trưởng phòng Kinh tế quận 1; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Đây là lần thứ 2 ông Đoàn Ngọc Hải dũng cảm viết đơn xin từ chức

Ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị của UBND Q.1 từ tháng 3/2016. Ông là người phát động chiến dịch "lấy lại vỉa hè cho người đi bộ" bằng nhiều đợt dẫn đoàn liên ngành xuống đường xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè.

Việc chấn chỉnh trật tự vỉa hè đã tạo hiệu ứng lan tỏa sang nhiều quận huyện của TP và một số địa phương khác trên cả nước. Tuy nhiên, hành động trên được cho cũng gây nhiều dư luận trái chiều.

Đầu năm 2018, ông Hải lần đầu tiên làm đơn xin từ chức vì cho rằng “không thực hiện được lời hứa “giành lại vỉa hè cho người dân”. Nhưng đến tháng 5- 2018, ông Hải xin rút đơn xin từ chức trước đó. Tính cả lần này, ông Hải đã 2 lần viết đơn xin từ chức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang