Phải đốn hạ hai cây sọ khỉ cổ thụ

Thứ Bảy, 06/08/2016 07:33

|

(CAO) Theo sở GTVT, nếu đào bứng, di dời hai cây sọ khỉ cổ thụ thì sẽ tốn kém chi phí, đồng thời gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và các công trình chôn ngầm dưới lòng đất.

Do vậy cơ quan chức năng đã quyết định việc cho đốn hạ hai cây sọ khỉ trên đường Tôn Đức Thắng nhằm thi công tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Chiều ngày 5-8, Sở GTVT đã tổ chức buổi họp báo thông tin về phương án xử lý hai cây sọ khỉ trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM). Theo đó Sở GTVT cùng Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Công ty Công viên Cây xanh đã tổ chức khảo sát hiện trường, đánh giá việc di dời hai cây sọ khỉ có số 129 và 214.

Để bứng hai cây này về trồng sẽ cần nhiều nhân công, thời gian thi công kéo dài và công tác vận chuyển phức tạp. Đồng thời, việc bứng cây gây ảnh hưởng đến công trình hạ tầng kỹ thuật xung quanh như: hệ thống ống cấp nước, hệ thống cáp viễn thông ngầm, hệ thống thông tin của Bộ tư lệnh Hải Quân.

Thay vì phải bứng và di dời, hai cây sọ khỉ cổ thụ 129, 214 sẽ bị đốn hạ

Nếu tiến hành bứng cây sọ khỉ sẽ phải cắt điện, cắt nước. Ngoài ra, việc di chuyển cây đến công viên Gia Định sẽ bị vướng do hệ thống cáp, dây điện đường phố. Cơ quan chức năng khảo sát có đến 56 vị trí sẽ bị vướng cây nếu di chuyển.

Sở GTVT đã báo cáo tình hình cho UBND TP và được chấp thuận với phương án đốn hạ hai cây sọ khỉ cổ thụ. Được biết hai cây sọ khỉ số 129 và 214 có đường kính lớn hơn 1 mét, chiều cao khi đã hạ tán là 16 mét.

Trước đó, Ban quản lý đường sắt đô thị và Công ty Công viên Cây xanh đã bứng và di dời 14 cây sọ khỉ. Các cây này có đường kính nhỏ hơn 1 mét nên đem về công viên Gia Định để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Sở GTVT cũng cho hay, việc đốn hạ cây sọ khỉ sẽ được thực hiện trong khoảng 2-3 ngày. Việc đốn hạ được công nhân làm việc liên tục nhằm đảm bảo tiến độ công trình phục vụ cho tuyến Metro.

Bình luận (0)

Lên đầu trang