TPHCM luôn tự hào và tri ân những cống hiến, hy sinh của CBCS lực lượng Công an

Thứ Sáu, 31/12/2021 12:27  | Mai Anh

|

(CAO) "Lãnh đạo và nhân dân TPHCM luôn tự hào và tri ân những cống hiến, hy sinh của CBCS CATP trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19, giữ vững ANTT...", Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Sáng nay (31/12), Công an TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022.

Hội nghị vinh dự đón các đồng chí lãnh đạo đến dự và chỉ đạo Hội nghị: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TPHCM chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an; lãnh đạo các sở - ban - ngành TPHCM; các đồng chí trong Đảng ủy - Ban giám đốc CATP; chỉ huy các phòng, ban nghiệp vụ, Công an TP.Thủ Đức và các quận/huyện thuộc Công an TPHCM...

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Tô Lâm trao Huân chương Chiến công hạng Nhất và Huân chương Lao động hạng 3 tặng tập thể Công an TPHCM

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng những chiến công xuất sắc của CATP đã lập nên trong năm qua và cho rằng đây là những chiến công có ý nghĩa bước ngoặt. Bí thư Thành ủy đặc biệt chúc mừng CATP được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua.

Theo Bí thư Thành ủy, lực lượng CATP trong lịch sử đã từng vượt qua bao gian nan, vất vả, hiểm nguy, nay lại vừa đảm bảo giữ vững ANTT, xông xáo trên tuyến đầu phòng chống dịch, vừa đồng hành giúp đỡ người dân trong những thời khắc vô cùng khó khăn...

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trao Huân chương Chiến công hạng Nhất tặng Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc CATP

"Thành phố trân trọng ghi nhận, biểu dương, nhiệt liệt chúc mừng những thành quả mà lực lượng CATP đã xuất sắc hoàn thành trong năm 2021. Lãnh đạo và nhân dân TP luôn tự hào và tri ân những cống hiến, hy sinh của CBCS CATP trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19, giữ vững ANTT trong năm qua...", Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Trong thời gian tới đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu lực lượng CATP cần quán triệt, chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của lãnh đạo TP, của Bộ Công an; huy động và phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Đánh giá toàn diện và sâu sắc vai trò của quần chúng, của khối đại đoàn kết toàn dân, đánh giá sâu sắc những giá trị mà lực lượng CATP đã đạt được, từ đó có cơ sở xây dựng đội ngũ CBCS, xây dựng người chiến sĩ CAND đúng như 6 điều Bác Hồ dạy, để xứng đáng hơn nữa với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP...

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao những thành tích mà lực lượng Công an TPHCM đã đạt được trong năm 2021. Đó là CATP đã làm tốt nhiệm vụ kép, vừa bảo đảm  ANTT vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, dốc lòng dốc sức giúp đỡ nhân dân. Những thành tích TPHCM đạt được trong thời gian qua trên các mặt chính trị - kinh tế - xã hội có sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng CATP. Đồng chí Bộ trưởng cũng bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đối với những hy sinh, nỗi đau mất mát của CBCS lực lượng CATP...

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị

Trong thời gian tới, đồng chí Bộ trưởng yêu cầu lực lượng CATP tiếp tục quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, chỉ đạo của lãnh đạo TP cũng như Bộ Công an. Đảm bảo thật tốt tình hình ANTT trên địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, nắm chắc tình hình, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Đồng thời, CATP phải tiếp tục là lực lượng tiên phong trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng mong muốn thời gian tới CATP luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp của lãnh đạo TPHCM, các sở ban ngành và chính quyền các quận/huyện của TP, để CATP ngày càng làm tốt hơn công tác tham mưu chuyên môn, bảo đảm tình hình ANTT, giữ vững bình yên cho TPHCM phát triển, nhân dân an toàn, yên vui, luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác...

Cập nhật...

Một số kết quả công tác đảm bảo ANTT năm 2021 của Công an TPHCM

Năm 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP đã tác động, ảnh hưởng nặng nề đến tất cả mọi mặt đời sống xã hội, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức mới đối với nhiệm vụ bảo đảm ANTT.

Trong bối cảnh đó, CATP đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP và Nghị quyết, Chương trình công tác năm 2021; phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân đội, các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, tuyến đầu tham gia phòng chống dịch.

CATP đã tham mưu Thành ủy, UBND TP chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng các sở, ngành, đoàn thể triển khai các công tác trọng tâm bảo đảm ANTT năm 2021; bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn TP.

Qua đó, đã giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.

Cụ thể, đã triển khai có hiệu quả chiến dịch đấu tranh, trấn áp kéo giảm tội phạm trên địa bàn TP trong những tháng cuối năm 2021; tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm về trật tự xã hội trong và sau dịch Covid-19; mở 4 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung vào các đường dây, tổ chức tội phạm có tổ chức, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp về tội phạm, qua đó có tác dụng tích cực trong phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm.

Qua đó, đã kéo giảm 438 vụ phạm tội về trật tự xã hội so với năm 2020; đã điều tra, làm rõ 2.848 vụ phạm tội về trật tự xã hội, bắt 4.227 đối tượng; hầu hết vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đều được tập trung điều tra, khám phá, truy bắt nhanh đối tượng gây án.

CATP đã triệt phá 1.297 vụ, 2.357 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Thu giữ 102,346 kg Heroin; 3,38 kg Cocaine; 119,29 kg cần sa; 814,83 kg MTTH; 8,94 kg chất phức tạp; 3 quả lựu đạn; 14 khẩu súng; 221 viên đạn…; trên 1,3 tỷ đồng cùng nhiều công cụ phương tiện khác có liên quan. Khởi tố 1.133 vụ/1.384 bị can, xử lý hành chính 160 vụ, 969 đối tượng.

Tình hình giao thông trên địa bàn TP có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông được kiềm chế, kéo giảm cả 3 mặt; ghi nhận xảy ra 1.766 vụ tai nạn giao thông đường bộ (kể cả va chạm), làm chết 474 người, bị thương 1.040 người; so với cùng kỳ giảm 1.160 vụ, giảm 87 người chết, giảm 998 người bị thương...

Để đảm bảo ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, CATP sẽ tập trung vào một số công tác trọng tâm sau: Thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông; trấn áp mạnh tội phạm có tổ chức, nhất là tội phạm có tổ chức liên quan “tín dụng đen”; tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội; tội phạm xâm phạm sở hữu; gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, các tệ nạn cờ bạc, đá gà, mại dâm… tạo môi trường xã hội lành mạnh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn và ùn tắc giao thông; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm việc xe khách, tàu thuyền vận chuyển quá tải hành khách trong dịp Tết.

Xử lý nghiêm hoạt động kinh doanh, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ, nhất là trong dịp Tết. Tăng cường quản lý, kiểm tra các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, kịp thời phát hiện, xử lý các cơ sở cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh cũng như các hành vi vi phạm pháp luật khác...

Bộ trưởng Tô Lâm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đến dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 của Công an TPHCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang