Phát hiện hàng ngàn heo thịt được người nuôi cho sử dụng chất cấm

Thứ Ba, 19/01/2016 06:23  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều 18-1, thông tin từ Phòng Kinh tế TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho hay vừa phát hiện thêm 3 trại heo sử dụng chất cấm Salbutamol với số lượng trên 1.350 con heo thịt.

Trước đó, Phòng Kinh tế TP.Biên Hòa chủ trì, phối hợp cùng Trạm Thú y Biên Hòa và lực lượng công an lập đoàn liên ngành, tiến hành lấy mẫu chất cấm tại 20 trại trên địa bàn thành phố mang đi xét nghiệm. Kết quả, có 3/20 mẫu dương tính với chất cấm Salbutamol với hàm lượng cao hơn nhiều lần mức quy định.

Cụ thể, 3 hộ sai phạm bao gồm hộ bà Nguyễn Thị Lan (KP.7, P.Long Bình), hộ bà Lại Thị Vui (KP.4, P.Trảng Dài) và hộ ông Nguyễn Bá Hiệp (ấp Thiên Bình, xã Tam Phước). Trong đó, hộ ông Hiệp có trên 700 con, hộ bà Lan 400 con bà hộ bà vui là 250 con. Đây đều là những con heo thịt, với trọng lượng khoảng 70kg/ con.

Ảnh minh họa

Đoàn liên ngành đã tiến hành xử phạt phạt 3 hộ trên về hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với trang trại, lập biên bản tạm giữ đàn heo có mẫu xét nghiệm dương tính với chất cấm, buộc các hộ phải ngừng ngay việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, đồng thời tham mưu chủ tịch UBND thành phố ký và ban hành quyết định xử phạt hành chính chủ trại này với số tiền 15 triệu đồng. Sau 10 ngày, đoàn liên ngành sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm 3 hộ này lại, các hộ chỉ được xuất bán khi kết quả xét nghiệm âm tính.

Được biết, vào năm 2007, mặc dù Biên Hòa đã có chủ trương ngưng chăn nuôi gia súc trên địa bàn thành phố, nhưng đến nay vẫn còn tình trạng người dân lén lút chăn nuôi heo trong khu dân cư, có hộ nuôi với số lượng hàng trăm con.

Trước đó, trong năm 2015, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai cũng từng 4 lần lập đoàn liên ngành đến các trang trại nuôi heo trên địa bàn lấy mẫu để kiểm tra chất cấm, phát hiện và xử phạt hàng chục hộ sai phạm.

Bình luận (1)

Tỉnh Đồng Nai là nơi nổi tiếng cả nước về chăn nuôi gia cầm ,các chủ trang trại chăn nuôi làm như vậy rất kẹt...

pham van long - Thứ Ba, 19/01/2016, 09:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang