Đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi:

Phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên phản khoa học, có dấu hiệu lừa dối

Thứ Sáu, 19/03/2021 22:26  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 19-3, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi phối hợp một số đơn vị liên quan tổ chức họp thông báo kết quả điều tra, xác minh xung quanh vụ việc mời ông Võ Hoàng Yên về khám, chữa bệnh tại huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) vào tháng 7-2020.

Ông Lê Báy, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đầu tháng 2-2020, UBND huyện Bình Sơn có văn bản đề nghị Sở Y tế cấp phép cho đoàn khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại huyện Bình Sơn.

“Sau khi tìm hiểu đoàn ông Võ Hoàng Yên và thực sự quan điểm lúc đầu của Sở Y tế hoàn toàn không ủng hộ việc khám chữa bệnh bằng cách khám vỗ tai, ấn ấn, bóp bóp… mà có thể chữa được những bệnh câm, điếc bẩm sinh... Sau đó, vụ việc do UBND huyện Bình Sơn đứng ra tổ chức, mời ông Võ Hoàng Yên về và nói khám miễn phí cho người dân nghèo. Đoàn ông Võ Hoàng Yên gồm 16 người, trong đó 9 người có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh có đầy đủ giấy phép, chúng tôi buộc phải cấp phép cho họ”, ông Báy nói.

Ông Lê Báy, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi nói.

Ông Phạm Quang Sự - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho hay, sau khi vụ việc ông Võ Hoàng Yên được dư luận thông tin, UBND huyện Bình Sơn cũng yêu cầu 22 xã, thị trấn toàn huyện báo cáo kết quả khám chữa bệnh của ông Yên vào giữa tháng 7-2020.

Theo báo cáo, ông Yên đã khám 776 người, chủ yếu các bệnh câm, điếc bẩm sinh, bại não, bại liệt, teo cơ… Sau 8 tháng khám, chữa bệnh hiện không có bệnh nhân nào khỏi bệnh.

Lực lượng Công an Quảng Ngãi làm việc với người dân được ông Yên chữa bệnh.

Cũng theo ông Sự, lúc đầu khi mời đoàn ông Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh, huyện cũng mong muốn những trường hợp người dân nghèo ở huyện, mắc các bệnh nan y không có điều kiện khám, chữa bệnh sẽ được thầy thuốc giỏi khám, chữa trị.

Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc tố cáo ông Võ Hoàng Yên, Công an tỉnh, Công an huyện Bình Sơn cũng đã đi kiểm tra ngẫu nhiên 17 trường hợp được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa trị và tất cả các trường hợp này đều không có tiến triển về bệnh tình.

Đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi phát biểu.

“Có trường hợp bị ông Võ Hoàng Yên bóp cuống họng mạnh quá về bị sưng, đau nặng thêm… Qua điều tra, xác minh, chúng tôi thấy phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự có nhiều vấn đề, phản khoa học và có dấu hiệu lừa dối”, đại tá Dương nói.

Đáng chú ý, cũng theo điều tra của Công an tỉnh Quảng Ngãi, mặc dù người dân hoàn toàn miễn phí trong khám, chữa bệnh nhưng để mời được ông Võ Hoàng Yên cùng đoàn cộng sự về khám, chữa bệnh, UBND huyện Bình Sơn đã phải tốn hơn 200 triệu đồng tiền ngân sách vào hoạt động này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang