Vụ phóng viên tố bị dọa chôn sống khi tác nghiệp ở nhà máy rác:

Sự việc không quá nghiêm trọng

Thứ Ba, 16/10/2018 16:21  | Hoàng Quân

|

(CAO) Báo VTC News đã có văn bản đề nghị Giám đốc Công an Đà Nẵng chỉ đạo điều tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm hành vi ngăn cản, xúc phạm phóng viên khi tác nghiệp. Những người liên quan cho rằng sự việc đã đi quá xa.

Ông Ngô Văn Hải – Tổng Biên tập báo điện tử VTC News, ngày 15-10 ký văn bản đề nghị Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc phóng viên Nguyễn Thanh Ba của VTC News tại Đà Nẵng trình báo bị nhóm bảo vệ bãi rác Khánh Sơn bắt giữ trái phép, hành hung, dọa chôn sống trong khi tác nghiệp.

Báo điện tử VTC News có văn bản gửi Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng.

“Việc phóng viên Thanh Ba ghi nhận thông tin tại bãi rác Khánh Sơn là đúng quy trình tác nghiệp của tòa soạn và Luật Báo chí. Nhóm người của Công ty quản lý bãi rác Khánh Sơn hành hung, đe dọa, cản trở tác nghiệp đối với phóng viên Nguyễn Thanh Ba là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Đây là sự việc gây tổn hại về tinh thần, sức khỏe của PV và ảnh hưởng đến sự nghiêm minh của pháp luật. Một lần nữa Báo điện tử VTC News trân trọng đề nghị Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo, điều tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm hành vi nói trên”.

Ngày 16-10, trung tá Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng Công an phường Hòa Khánh Nam khẳng định: “Nhận được thông tin về sự việc bảo vệ nhà máy rác Khánh Sơn bao vây, áp giải PV, đơn vị đến hiện trường xác minh. Các bên liên quan được mời về trụ sở Công an phường để tiến hành lập biên bản.

Tại đây, ông Nguyễn Đăng Huy – Giám đốc nhà máy rác Khánh Sơn (thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng - PV) có xin lỗi các PV về sự cố xảy ra tại bãi rác. Việc đúng sai ra sao đang được xác minh làm rõ. Nhưng tôi nghĩ sự việc không đến nỗi nghiêm trọng như vậy vì tại buổi làm việc, phía nhà máy và các PV cũng rất vui vẻ, thống nhất không mổ xẻ, truy cứu thêm sự việc nữa”.

Ông Nguyễn Đăng Huy trao đổi về sự việc. 

Ông Nguyễn Đăng Huy cho biết: “Sự việc xảy ra do bảo vệ thấy người lạ xâm nhập vào nhà máy sợ ảnh hưởng đến hoạt động, sự an toàn của con người nên đến yêu cầu kiểm tra, xác nhận danh tính. Trong lúc nóng nảy, bảo vệ có núm áo, xô đẩy và dẫn giải vào phòng làm việc của nhà máy. Không có chuyện hành hung hay tạm giữ. Rất nhiều camera trong số 48 camera của nhà máy chứng minh điều này. Camera của nhà máy được truyền, đấu nối đến Công ty CP môi trường đô thị, Công an phường, quận, quản lý đô thị của TP.Đà Nẵng và người dân giám sát...".

Ông Huy bày tỏ: "Đúng là có lỗi của anh em bảo vệ trong thái độ, ứng xử quá nguyên tắc, thiếu không khéo, không kìm chế. Tuy nhiên, tình hình không nghiêm trọng, căng thẳng lắm. Trách nhiệm người quản lý, đứng đầu đơn vị nên tôi có xin lỗi các PV về sự việc xảy ra. Các PV vui vẻ và còn trò chuyện, hỏi chúng tôi về các hoạt động của nhà máy rồi mới ra về”.

Anh Cường - phóng viên đi cùng PV Thanh Ba xác nhận có việc bảo vệ đến ngăn cản, xô xát nhẹ, chửi bới và dẫn giải vào nhà máy làm việc. "Bản thân chúng tôi cũng có hơi bức xúc và mong phía nhà máy nhắc nhở bảo vệ, các bảo vệ cũng chấn chỉnh về thái độ, cư xử. Sự việc thật sự cũng không có gì nghiêm trọng lắm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang