Quảng Nam - Voi xuất hiện bìa rừng kiếm ăn

Tăng cường bảo vệ đàn voi

Thứ Ba, 14/02/2017 09:45

|

(CAO) Sáng 14-2, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng đang cho người trong ngành bảo vệ khắt khe đàn voi 7 con từ khu bảo tồn xuất hiện tại bìa rừng.

Vị trí đàn voi xuất hiện thuộc xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, Quảng Nam. Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân không nên đến gần khu rừng bảo tồn và tránh xung đột với đàn voi.

Theo ông Tuấn, đàn voi thuộc khu rừng bảo tồn voi ở xã Quế Lâm, mà Bộ NN&PTNT đã phê duyệt dự án bảo vệ hơn 18.000ha. Chứ không phải voi từ các khu vực khác xuất hiện tại đây.

Người dân phát hiện đàn voi ra bìa rừng thuộc xã Quế Lâm tìm thức ăn

Đàn voi này ở trong khu vực rừng già của nó, rồi di chuyển ra bìa rừng cũng thuộc khu bảo vệ chứ không phải từ nới khác đến. Nên khi người dân phát hiện thì chúng tôi đã khuyến cáo người dân tránh xung đột.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sau khi nắm thông tin, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho ngành kiểm lâm tăng cường tuyên truyền cho người dân tránh xa đàn voi trong khu vực của chúng và cần chú ý bảo vệ đàn voi. UBDN tỉnh cũng đang ban hành kế hoạch để bảo vệ đàn voi trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất”.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đưa tin, vào ngày 13-2, ông Nguyễn Ngọc Nguyên, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, mấy tuần qua có một đàn voi rừng hoang dã, khoảng 7 con ra tận bìa rừng, ở xã Quế Lâm để kiếm thức ăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang