Công an TP.HCM: Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng

Thứ Tư, 06/11/2019 15:19

|

(CAO) Ngày 6-11, Công an TP.HCM tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng.

Đến dự và chủ trì hội nghị có Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc CATP. Về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Đào Gia Bảo - Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị. Ngoài ra, còn có ông Huỳnh Công Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng TPHCM. Đến tham gia buổi tập huấn gồm các đồng chí là lãnh đạo phòng, đại diện ban chỉ huy các quận, huyện phụ trách công tác thi đua, khen thưởng và cán bộ trực tiếp làm công tác này.

CBCS tham gia buổi tập huấn

Mục đích buổi tập huấn nhằm quán triệt cho đội ngũ chỉ huy các cấp và cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng trong CATP nắm vững các quan điểm, nội dung, biện pháp tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị; các văn bản quy phạm pháp luật mới của Nhà nước, Bộ Công an và của UBND thành phố về thi đua, khen thưởng. Hội nghị tập huấn với 4 chuyên đề liên quan, thiết thực đối với lực lượng làm công tác thi đua trong CATP.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc CATP nêu rõ: “Căn cứ vào tình hình thực tế, CATP đã ban hành nhiều kế hoạch, hướng dẫn, quy định, quy trình về thực hiện công tác thi đua, khen thưởng; hàng năm đều có kế hoạch phát động thi đua đặc biệt, cao điểm… nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, tết, các ngày truyền thống của lực lượng CAND.

Công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân điển hình tiên tiến; gương người tốt, việc tốt tiếp tục được CATP duy trì thực hiện nghiêm túc từ cấp cơ sở. Cụ thể là qua kết quả 9 tháng đầu năm vừa qua, hầu hết các đơn vị trong CATP đều hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trọng tâm đề ra theo kế hoạch, số lượng gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến cũng được các đơn vị chú trọng bồi dưỡng, nhân rộng trong toàn lực lượng CATP”.

Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó Giám đốc CATP phát biểu khai mạc hội nghị

Đồng chí cũng mong muốn sau hội nghị tập huấn, đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng phải trau dồi trình độ, kiến thức nghiệp vụ, nâng cao năng lực, thật sự là những hạt nhân “Cán bộ nào phong trào đó”, đóng vai trò nòng cốt trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Luôn xác định thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng xây dựng lực lượng CATP chính quy, tinh nhuệ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Thiếu tướng Đào Gia Bảo - Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an báo cáo nội dung chuyên đề

Hội nghị tập huấn đã nghe Thiếu tướng Đào Gia Bảo - Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an và đồng chí Vũ Kim Mạnh - Chuyên viên chính Ban Thi đua - khen thưởng thành phố trình bày qua 4 chuyên đề về công tác thi đua, khen thưởng, qua đó có cơ sở để tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn công tác này trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang