Thủ tướng chia buồn với các gia đình nạn nhân thiệt mạng tại Anh

Chủ Nhật, 03/11/2019 07:36  | A. Quân

|

(CAO) Đang có mặt tại Bangkok, Thái Lan, dự Phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng ở Anh.

Ngay sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bộ Ngoại giao báo cáo về việc cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London (Anh), từ Bangkok (Thái Lan), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Dự Phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 tại Bangkok (Thái Lan), Thủ tướng gửi lời chia buồn với các gia đình nạn nhân thiệt mạng tại Anh. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cử ngay các đoàn công tác do lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn trực tiếp sang Anh để làm việc với nhà chức trách Anh xử lý các công việc có liên quan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu chính quyền các địa phương có gia đình nạn nhân có các biện pháp phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

*Trước đó, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đăng Twitter, gửi lời chia buồn đến người thân các nạn nhân trong xe container đông lạnh ở Anh.

"Trước thông tin có nạn nhân người Việt trong số 39 người tử vong ở Essex, với lòng tiếc thương sâu sắc, tôi gửi lời chia buồn chân thành, sự cảm thông sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Anh trong vụ việc này", Phó thủ tướng viết.

*Hôm qua, cảnh sát hạt Essex (Anh) đã ra thông cáo báo chí cho biết, họ tin rằng 39 thi thể trên container đều là người Việt. Hiện Cảnh sát đã xác định được danh tính một số nạn nhân.

Theo ông Tim Smith, phó cảnh sát trưởng Essex, người phụ trách điều tra vụ việc cho biết: “Tới lúc này, chúng tôi tin các nạn nhân là người Việt Nam, và chúng tôi đang liên lạc với chính phủ Việt Nam cũng như với nhiều gia đình tại Anh và Việt Nam".

"Hiện chúng tôi chưa thể công bố danh tính các nạn nhân. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ Việt Nam và các bên khác để nhận diện các nạn nhân", vị đại diễn cảnh sát cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang