Mẹ nữ sinh giao gà mua trót lọt 4 bánh heroin

Thứ Sáu, 01/11/2019 18:29

|

(CAO) Theo quy định của pháp luật, trọng lượng ma túy là một căn cứ để định khung hình phạt. Bốn bánh ma túy với bình quân là 3,5 lạng/bánh thì tương đương với khung hình phạt cao nhất.

Bên hành lang Quốc hôi chiều nay (1-11), Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã chia sẻ thêm về việc bị can Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ Duyên đã bị bắt cóc, hãm hiếp, sát hại) bị đề nghị truy tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Thiếu tướng Sùng A Hồng chia sẻ bên hành lang QH chiều 1-11

Trước đó, trong quá trình điều tra, Thiếu tướng Hồng cho biết, bà Hiền chưa chịu nhận tội ngay mà tỏ ra bình tĩnh và cũng chối tội. Ngay vụ án liên quan đến con gái là Cao Mỹ Duyên bị bắt giữ trái phép, Hiền cũng không khai báo với cơ quan công an để tìm cách cứu con.

"Việc Trần Thị Hiền có nhận tội hay không là việc của bị can này, còn trách nhiệm của cơ quan điều tra là chứng minh làm rõ hành vi phạm tội" – Thiếu tướng Sùng A Hồng nêu quan điểm.

Hiện cơ quan điều tra về tội phạm ma túy của Công an tỉnh Điện Biên đã chuyển kết luận điều tra sang Viện Kiểm sát đề nghị truy tố 5 bị can, gồm: Trần Thị Hiền, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng với khung hình phạt 20 năm, chung thân và tử hình.

“Cơ quan điều tra đã chứng minh bà Hiền đã mua bán trót lọt 4 bánh heroin” - Giám đốc Công an Điện Biên cho biết, đồng thời nêu rõ: Theo quy định của pháp luật, trọng lượng ma túy là một căn cứ để định khung hình phạt. 4 bánh ma túy với bình quân là 3,5 lạng/bánh thì tương đương với khung hình phạt cao nhất.

Sau khi thụ lý điều tra, bắt giữ các đối tượng liên quan đến vụ án giết hại Cao Mỹ Duyên thì các đối tượng này đã khai báo và trên cơ sở các tài liệu đấu tranh, công tác trinh sát của lực lượng công an đã xác định được Trần Thị Hiền có hành vi buôn bán ma túy.

Do Điện Biên có đường biên giới dài, giáp Lào, Trung Quốc, nên theo Thiếu tướng Hồng, việc thẩm lậu ma tuý từ biên giới vào trong nước qua Điện Biên rất phức tạp.

“Điện Biên rất gần với tam giác vàng. Trong một tài liệu mà tôi đã đọc thì thấy số liệu thống kê, bình quân một năm ở khu vực này cung cấp cho thế giới 30 nghìn tấn ma tuý. Trong khi từ Điện Biên đi từ sáng đến chiều đã đến tam giác vàng, cho nên rất thuận lợi cho hoạt động ma tuý của các đối tượng” - ông Hồng thông tin.

Vì lý do đó, Thiếu tướng Hồng cho biết, Công an Điện Biên luôn xác định chống ma tuý là cuộc chiến lâu dài, không thể một sớm một chiều được.

“Trong phòng chống ma tuý, quan điểm của lực lượng công an tỉnh Điện Biên là nắm tình hình từ xa, phối hợp với các lực lượng biên phòng và cơ quan chức năng để đấu tranh, ngăn chặn ma tuý từ biên giới. Cùng với đó, giải quyết các tụ điểm trong nội địa một cách triệt để. Trong quá trình đấu tranh phòng, chống ma tuý phải gắn liền với việc củng cố hệ thống chính trị cơ sở. Đánh ma tuý không được làm cho người dân sợ, không được để mất dân” – Thiếu tướng Hồng chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang