Tiếp nhận 100 tấn oxy y tế lỏng, 300 máy tạo oxy do Ấn Độ tặng Việt Nam

Thứ Ba, 31/08/2021 17:14

|

(CAO) ​100 tấn oxy y tế lỏng 300 máy tạo oxy do Ấn Độ trao tặng Việt Nam vừa cập bến cửa khẩu cảng Nhà Rồng – Khánh Hội.

Lô hàng được đưa xuống cảng.

Ngày 31/8, tại khu vực cửa khẩu cảng Nhà Rồng – Khánh Hội, TPHCM, đã diễn ra lễ tiếp nhận 100 tấn ôxy y tế lỏng và 300 máy tạo ôxy do Chính phủ Ấn Độ trao tặng cho Chính phủ Việt Nam để góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Tham dự buổi lễ tiếp nhận có ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM và đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy. Đại diện phía Ấn Độ có tiến sĩ Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Ấn Độ tại TPHCM.

Buổi lễ tiếp nhận diễn ra nhanh gọn nhưng trang trọng, được tiến hành nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Thành ủy, UBND TPHCM.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao, ông Trần Phước Anh chuyển lời cảm ơn tới Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Ấn Độ đã có những đóng góp tích cực hỗ trợ TPHCM trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Máy tạo oxy do Ấn Độ trao tặng

Đồng thời, cho rằng sự ủng hộ kịp thời về tinh thần và vật chất của Chính phủ Ấn Độ đã thể hiện tình đoàn kết hữu nghị, sự chia sẻ khó khăn giữa nhân dân hai nước, là sự động viên to lớn đối với các lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

“Từ tháng 4 đến nay, các tỉnh, thành phố phía Nam Việt Nam, trong đó có TPHCM đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tăng liên tục.

Do vậy, việc đáp ứng đầy đủ lượng ôxy điều trị bệnh nhân COVID-19 trở thành một nhiệm vụ cấp thiết. Tôi tin tưởng với 300 máy tạo ôxy cùng với 100 tấn ôxy y tế lỏng được thủy thủ đoàn tàu Ins Airavat chuyên chở đến TPHCM hôm nay là một sự hỗ trợ hết sức kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh nhân” – đại diện TPHCM chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang