Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế chỉ đạo kiểm tra vụ lãnh đạo, cán bộ là anh em cọc chèo

Thứ Bảy, 08/10/2016 12:15  | Hoàng Quân

|

(CAO) Liên quan đến những thiếu sót trong việc quy hoạch trang trại và mối quan hệ anh em, họ hàng của các lãnh đạo chủ chốt ở huyện A Lưới, lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế chỉ đạo xác minh làm rõ.

Dư luận tại Thừa Thiên – Huế đang nóng chuyện 4 cán bộ, lãnh đạo huyện A Lưới gồm ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND huyện, Hồ Xuân Trạch (em trai của ông Hồ Xuân Trăng – Bí thư Huyện ủy), Hồ Văn Ngưm - Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Nam Sinh – Phó Trưởng Công an huyện có các trang trại trong rừng và có quan hệ anh em.

Các trang trại của lãnh đạo và người thân nằm trên đất rừng (loại rừng trung bình, rừng trống có lác đác cây tự nhiên), được chuyển đổi sang rừng sản xuất, quy mô phát triển chăn nuôi, trồng cây ăn quả, trồng rau.

Một góc trong trang trại của một cán bộ huyện A Lưới

Ông Hùng thừa nhận có những sai sót về một số công trình xây dựng tại một số trang trại như việc xây dựng nhà ở, làm thí điểm du lịch… trong khi chưa có Quyết định thực hiện. Tuy nhiên ông Hùng phân trần là đất và tài sản trên đất của mỗi trang trại chỉ trên dưới 500 đến dưới 1 tỷ đồng, là tài sản của cả gia đình.

Cán bộ đa phần là người trẻ nên huyện cũng tạo điều kiện một phần để phát triển kinh tế trang trại chứ không có ý định lợi dụng để lấn chiếm rừng, tham ô, tham nhũng hay lãng phí, làm chuyện gì xấu. Quan điểm của huyện là lãnh đạo làm những mô hình phát triển kinh tế trang trại (chủ yếu chăn nuôi, trồng rau, hoa quả…) cộng với việc phát triển thí điểm đầu tư du lịch kiểu hộ gia đình để người dân làm theo.

Các lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của huyện A Lưới là anh em, họ hàng gồm: ông Trăng có vợ là Lê Thị Thêm - Trưởng phòng Văn hóa huyện; ông Hùng có vợ (là em ruột bà Thêm) là Lê Thị Thảo - cán bộ Viện KSND huyện; ông Sinh có vợ là em ruột bà Thêm; ông Hồ Thanh Hà - Phó Trưởng phòng Tài chính huyện có vợ (là em ruột bà Thêm) là Hiệu phó Trường THPT A Lưới; ông Hồ Sỹ Hòa, Đồn trưởng đồn biên phòng 637 có vợ cũng là em ruột bà Thêm. Như vậy các lãnh đạo, cán bộ này đều lấy vợ là các chị em ruột của bà Thêm.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: “Vợ tôi và vợ các cán bộ khác là chị em ruột trong nhà. Nhưng chúng tôi lấy vợ từ 10 – 20 năm trước khi đang còn là cán bộ, nhân viên bình thường. Quá trình sống, học tập, công tác, mỗi người nỗ lực, phấn đấu vươn lên khẳng định mình; được cấp trên bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ, được cấp dưới, nhân dân tin tưởng, đồng thuận. Mình làm tốt thì được tin tưởng, giao phó chứ làm không tốt, sai phạm, bao che cho nhau, lợi dụng để thao túng quyền lực thì không thể ở vị trí như hôm nay được.

Lãnh đạo huyện A Lưới báo cáo với lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế trong một chuyến công tác

Mọi người làm việc rất tốt, chưa xảy ra vấn đề mâu thuẫn nội bộ nào, cũng không trù dập cán bộ khác. Việc bổ nhiệm cán bộ được thực hiện theo quy hoạch và đúng quy trình, Thường vụ Huyện ủy không thể muốn làm là được. Trên thực tế những năm qua, A Lưới có nhiều đổi thay về phát triển kinh tế xã hội, đời sống nhân dân càng được đổi thay, cải thiện đáng kể”.

Đa số các lãnh đạo, cán bộ nói trên thuộc diện Tỉnh ủy quản lý. Ông Lê Trường Lưu – Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế cho biết, đã chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra việc bổ nhiệm các cán bộ xem có đúng quy hoạch, quy trình hay không.

“Pháp luật không cấm anh em, người nhà cùng làm cán bộ ở một địa phương. Và thực tế các cán bộ trên chỉ là anh em cọc chèo nên không vi phạm quy định nào. Trước khi bổ nhiệm các lãnh đạo trên, Thường vụ Tỉnh ủy đã biết quan hệ này nhưng các đồng chí được cán bộ và nhân dân tín nhiệm nên phải bổ nhiệm”, ông Lưu nhấn mạnh.

Theo bà Đoàn Thị Thanh Huyền - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đã nắm thông tin qua báo chí và đã báo cáo ban đầu đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy; hứa cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí sau khi kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang