Công an TPHCM tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam

Thứ Năm, 23/06/2022 16:14  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 23-6, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em (VSTBPN, CTGĐ&TE) Công an TPHCM đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Gia đình là điểm tựa yêu thương”.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022; kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022.

Đến dự có Thượng tá Lê Viết Tiệp - Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an TPHCM.

Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình; đề cao các chuẩn mực đạo đức, lối sống và truyền thống văn hóa gia đình; nâng cao nhận thức và hành động phòng chống bạo lực trong gia đình.

Trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các cháu là con CBCS CATP có hoàn cảnh khó khăn.

Đây còn là dịp tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của gia đình trong việc nuôi dạy con cái, kinh nghiệm gìn giữ gia đình hạnh phúc; qua đó, góp phần giúp cho CBCS an tâm công tác, thực hiện công tác chuyên môn đạt hiệu quả cao.

Tại hội thảo, đại biểu được nghe bà Lê Thị Thanh Nga - nguyên Trưởng khoa Phụ nữ, Học viện Phụ nữ Việt Nam trao đổi thêm những kiến thức và kinh nghiệm trong công tác phòng chống bạo lực gia đình, cách ứng xử để dung hòa các mối quan hệ trong gia đình và xã hội; cách nuôi dạy con cái trong độ tuổi vị thành niên có trách nhiệm ngay từ trong gia đình, tạo nền tảng để các thành viên trong gia đình có các mối quan hệ lành mạnh ngoài xã hội, góp phần xây dựng xã hội ổn định, văn minh, tiến bộ…

Bà Lê Thị Thanh Nga - nguyên Trưởng khoa Phụ nữ, Học viện Phụ nữ Việt Nam báo cáo chuyên đề tại hội thảo

Kết thúc phần hội thảo, Ban VSTBPN, CTGĐ&TE CATP cũng đã tổ chức Chương trình trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các cháu có độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi, là con CBCS CATP có hoàn cảnh khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang