Công an TPHCM: Hội nghị giao ban Cơ quan Cảnh sát điều tra 2 cấp

Thứ Năm, 11/11/2021 16:34

|

(CAO) Ngày 10/11/2021, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Cơ quan Cảnh sát điều tra 2 cấp 10 tháng năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo tình hình, kết quả công tác điều tra, xử lý tội phạm. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TPHCM thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài, tuy nhiên CATP cũng đã đảm bảo vừa tập trung lực lượng chống dịch, vừa nỗ lực thực hiện công tác tiếp nhận, phân loại, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và điều tra, giải quyết các vụ án hình sự kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Các đại biểu tại hội nghị

Cụ thể, trong 10 tháng năm 2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra 2 cấp thuộc CATP đã thụ lý giải quyết hơn 13.700 vụ tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Kết quả giải quyết được hơn 11.400 vụ, đạt tỷ lệ 82,93%. Trong đó, nhiều đơn vị mặc dù số lượng tin báo, thụ lý là rất lớn nhưng đã nỗ lực giải quyết đạt hoặc gần đạt tỷ lệ 90% so với chỉ tiêu đề ra.

Công tác điều tra, xử lý, bắt, giam giữ tội phạm, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, đảm bảo chỉ tiêu khám phá các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Đội ngũ Điều tra viên, cán bộ điều tra hiện nay mặc dù còn thiếu nhưng đã không ngừng nâng cao trách nhiệm trong hoạt động điều tra, tuyệt đại đa số giữ gìn và thể hiện được phẩm chất đạo đức.

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP đã làm tốt công tác tham mưu hướng dẫn, giải quyết và điều tra, xử lý tội phạm hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác, nhất là đối với các hành vi sử dụng phương thức, thủ đoạn phạm tội mới, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để trục lợi.

Đại tá Trà Văn Lào - Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện một số đơn vị cũng đã trình bày tham luận và thảo luận một số vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác điều tra hình sự, qua đó giúp các đơn vị nhận rõ ưu điểm cũng như những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để làm tốt hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, CATP cũng đã tổng kết cao điểm truy bắt, vận động đầu thú thanh loại đối tượng truy nã từ 15/4 đến ngày 14/10/2021 do Bộ Công an phát động. Có 06 tập thể, 21 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP và 01 tập thể, 08 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc CATP về thành tích xuất sắc trong cao điểm truy bắt, vận động đầu thú, thanh loại đối tượng truy nã.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truy bắt, vận động đối tượng đầu thú

Bình luận (0)

Lên đầu trang