TPHCM: Lấy mẫu xét nghiệm 100.000 thí sinh và giám thị kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ Bảy, 03/07/2021 13:49

|

(CAO) Sáng 3/7, TPHCM đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho hơn 100.000 thí sinh và người làm công tác tại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021 tại 155 điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Các em thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tham gia xét nghiệm SARS-CoV-2

Theo ghi nhận, công tác chuẩn bị tại các điểm xét nghiệm được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh cho các thí sinh khi tham gia xét nghiệm.

Tại điểm xét nghiệm Trường Tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh), lực lượng hỗ trợ đến từ rất sớm để chuẩn bị phân luồng, hướng dẫn cho các em thí sinh đi và đến chỗ ngồi chờ xét nghiệm.

Các em đến được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn rồi được hướng dẫn lên phòng chờ bảo đảm giữ khoảng cách và để tránh ùn ứ. Khi lên phòng chờ, học sinh sẽ được hướng dẫn làm tờ khai để xét nghiệm.

Tương tự, ở Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (thuộc Quận 1)... cũng đã đưa ra quy trình lấy mẫu xét nghiệm chặt chẽ và đảm bảo các quy định giãn cách. Công tác khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường đã được thực hiện trong ngày 2/7.

Các điểm lấy mẫu sẽ hoạt động theo 4 ca: ca 1 từ 7 giờ 30 – 9 giờ dành cho thí sinh phòng thi số 1 đến phòng thi số 9 của điểm thi tương ứng; ca 2 từ 9 giờ - 10 giờ 30 từ phòng thi số 10 đến phòng thi số 18; ca 3 từ 13 giờ - 14 giờ 30 từ phòng thi số 19 đến phòng thi số 27; ca 4 từ 14 giờ 30 – 16 giờ từ phòng thi số 27 cho đến hết.

Chia sẻ về quyết định chọn tham gia kỳ thi tốt nghiệp đợt 1, em Lương Ngọc Minh, học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu, Quận Bình Thạnh bày tỏ: Mặc dù kỳ thi diễn ra trong thời gian bị dịch bệnh, nhưng với sự chuẩn bị tốt nhất của TP thì em vẫn thấy việc thi đợt 1 vẫn là sự lựa chọn đúng đắn.

Đây không phải là đợt đầu tiên cả nước chống dịch, nên đã có nhiều kinh nghiệm, em không cảm thấy lo lắng, nhiệm vụ của thí sinh là yên tâm ôn bài và rất mong được tham gia thi đợt 1 để không bị quên đi kiến thức mà mình mới vừa học.

Các em thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tham gia xét nghiệm SARS-CoV-2

Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết: Sở GD-ĐT đã phối hợp nhịp nhàng với ngành y tế để lấy mẫu cho các thí sinh và tất cả những người tham gia làm công tác thi tuyển, với phương châm tất cả vì sự an toàn cho kỳ thi. Sở GD-ĐT cũng khuyến nghị các em thí sinh sau khi xét nghiệm nên thường xuyên ở nhà ôn bài, ăn uống đầy đủ, để bảo đảm sức khỏe để tham gia tốt kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, các trường có thí sinh ở tỉnh và có tổ chức nội trú được phép tổ chức cho học sinh của mình nội trú tại trường trong những ngày các em đi thi. Tuy nhiên, Sở yêu cầu trường phải xây dựng phương án tổ chức nội trú an toàn, phòng chống dịch và đảm bảo giãn cách theo đúng quy định. Theo thống kê, có gần 5.000 học sinh lớp 12 ở TPHCM nhưng nhà ở các tỉnh, thành ngoài TPHCM.

Yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm trước khi vào phòng thi là yêu cầu bắt buộc đối với các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Dự kiến công tác trả kết quả xét nghiệm trong ngày 4 và ngày 5/7/2021.

Thí sinh TPHCM tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 vào các ngày 7 và 8/7/2021 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang