TPHCM sẵn sàng hợp tác với Tập đoàn Kawasaki hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Thứ Tư, 25/10/2023 23:13

|

(CAO) Tối 25/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường đã có buổi tiếp ông Naoki Murakami, Giám đốc điều hành Tập đoàn Kawasaki (Nhật Bản) cùng đoàn đại biểu chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường đánh giá cao chuyến thăm của đoàn, nhằm tìm kiếm cơ hội tiềm năng hợp tác giữa hai địa phương. Việt Nam đang triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 theo cam kết. Riêng TP cũng tập trung các giải pháp để góp phần vào mục tiêu của Việt Nam, TP trong quá trình trung hòa lượng CO2, giảm năng lượng cố dịnh trong nhà máy, tiêu dùng, đưa phương tiện công cộng sử dụng năng lượng sạch; giảm phát thải nhà kính, tuyên truyền thay đổi ý thức người dân về thay đổi sử dụng năng lượng…

Trong quá trình triển khai kế hoạch hành động, TP rất mong được hỗ trợ công nghệ, tài chính, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường bày tỏ sự trân trọng khi Tập đoàn đã giới thiệu về công nghệ rất cần thiết, chia sẻ bài học kinh nghiệm của Tập đoàn rất ấn tượng với TP và thống nhất, thời gian tới, có dự án tiên phong điển hình sử dụng công nghệ đồng phát (điện nhiệt kết hợp, CHP) tại TPHCM.

Quang cảnh buổi tiếp

Qua trao đổi, lãnh đạo TP giao ITPC là đầu mối để tiếp tục kết nối với Tập đoàn Kawasaki, giới thiệu thông tin kết nối với cộng đồng doanh nghiệp TP. Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường mong Tập đoàn Kawasaki tiếp tục coi TP là thị trường tiềm năng, chiến lược cho các dự án mới và có hành động cụ thể gắn với chương trình, dự án kết nối với TPHCM. TP được Chính phủ Việt Nam cho thí điểm triển khai tín chỉ cacbon, do vậy, mong được học tập chia sẻ kinh nghiệm từ Tập đoàn Kawasaki; đồng thời, khẳng định TP sẵn sàng hỗ trợ để triển khai những chương trình hợp tác mới hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế bền vững, hướng đến giảm phát thải ròng bằng 0.

Ông Naoki Murakami, Giám đốc điều hành Tập đoàn Kawasaki rất vui khi lần đầu đến Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước và đánh giá cao tiềm năng phát triển của TPHCM. Tập đoàn Kawasaki có thế mạnh về kỹ thuật giảm thải khí CO2, trong đó có 2 nội dung chính là giảm năng lượng, giảm hiệu ứng nhà kính bằng khí hydro và đang tiến hành nhiều giải pháp khác.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Tại buổi tiếp, đơn vị đã giới thiệu về giải pháp cân bằng giảm phát thải CO2 và phát triển kinh tế thông qua đồng phát, với mong muốn Tập đoàn Kawasaki sẽ góp phần cùng Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu hướng đến giảm phát thải ròng bằng 0. Tập đoàn cũng mong muốn triển khai hợp tác với TPHCM về dự án đồng phát, làm ra nhiệt và điện từ nhà máy riêng từ khí hydro thiên nhiên, hướng đến môi trường xanh sạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang