TPHCM tổ chức các đoàn đến 32 tỉnh, thành để cảm ơn

Thứ Hai, 18/10/2021 20:01

|

(CAO) Theo kế hoạch đợt 1, TPHCM sẽ cử 15 uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ đi đến 32 tỉnh, thành để cảm ơn, thăm hỏi và cùng trao đổi kinh nghiệm phòng chống dịch với các địa phương.

Chiều 18/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo cung cấp một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP. Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải chủ trì họp báo.

Thông tin về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn TP, Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải cho biết, dau 02 tuần 'mở cửa', cho đến nay, TPHCM chưa ghi nhận ổ dịch mới nào trong cộng đồng. 

Liên quan đến tình hình người lao động từ các tỉnh thành trở lại làm việc tại TPHCM, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Lâm cho biết, thống kê cho thấy đến thời điểm này, có khoảng 134.850 người lao động trở lại TPHCM để làm việc và rải rác tại các DN trên địa bàn các quận - huyện thêm khoảng 5.000 người.

Ngày 30/9/2021, UBND TP đã ban hành văn bản 3231 quy định phương thức vận chuyển người lao động trở lại TP, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người lao động từ các tỉnh thành về TPHCM.

 Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải chủ trì họp báo

Phó Giám đốc Sở GTVT Phan Công Bằng cho hay, tính từ ngày 13/10 - 17/10, có 15 tỉnh, thành thống nhất với phương án vận tải hành khách liên tỉnh, nhưng mới có 10 địa phương đưa vào hoạt động. Theo thống kê, tổng số chuyến vận tải đạt được là 159, vận chuyển 1.499 hành khách...

Tại buổi họp báo, Phó Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải nhấn mạnh, trong đợt dịch bệnh vừa qua, TPHCM nhận được sự hỗ trợ rất lớn của các Bộ, ngành và các tỉnh, thành trên cả nước. Điều này là một trong những nguyên nhân quan trọng giúp TP cơ bản kiểm soát được dịch bệnh như hiện tại.

“Chúng ta luôn luôn trân trọng, ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ này. Theo kế hoạch đợt 1, TPHCM sẽ cử 15 uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, từ Bí thư đến các Uỷ viên Ban thường vụ đi 32 tỉnh, thành để cảm ơn, thăm hỏi và cùng trao đổi kinh nghiệm phòng, chống dịch với các địa phương”, Phó Ban chỉ đạo chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang