Đưa thi thể cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại về nước

Thứ Năm, 21/11/2019 21:16

|

(CAO) Đại sứ quán Việt Nam vẫn giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại Hàn Quốc, triển khai các biện pháp hỗ trợ gia đình nạn nhân thực hiện thủ tục giải quyết hậu sự và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Tại buổi họp báo thường kỳ chiều 21-11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã cập nhật thông tin về việc bảo hộ công dân với cô dâu Việt Nam bị chồng Hàn Quốc sát hại.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng thông tin về vụ việc

Bà Hằng cho biết, ngày 17-11, Cảnh sát của thành phố Yangju (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) đã bắt giữ người đàn ông họ Shin (57 tuổi) với cáo buộc sát hại vợ là công dân Việt Nam Nguyễn Bình An (29 tuổi). Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương tiến hành điều tra và họ chưa được phép cung cấp thông tin cho phía Việt Nam, theo quy định của lập pháp sở tại.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ ngay với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin vụ việc.

Hiện đại sứ quán vẫn giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại Hàn Quốc, triển khai các biện pháp hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục giải quyết hậu sự và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Thông tin về vụ việc được bà Hằng khẳng định sẽ tiếp tục cập nhật.

Như Báo CATP đã thông tin, vụ việc xảy ra lúc 5 giờ 30, ngày 16-11, tại tầng 4 của một villa ở Yangju. Thi thể người phụ nữ được nghi phạm phi tang ở thị trấn Wanju, tỉnh Bắc Jeolla, bằng cách chôn ở một vườn cây vắng vẻ.

Một người chồng Hàn Quốc bạo hành vợ người Việt

Sự việc bị phát hiện vào 11 giờ sáng cùng ngày, khi một người quen không liên lạc được với người vợ đã báo lại cho cảnh sát. Người đàn ông này bị bắt giữ lúc 13 giờ, ngày 17-11, được xác định mang họ Shin.

Nguyên nhân dẫn đến việc sát hại vợ được cho là do hai bên thường xảy ra bất hòa. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, người vợ muốn tới thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi, làm việc nhưng nghi phạm không đồng ý, dẫn tới cãi vã và kết cục bi thảm.

Được biết, hai vợ chồng này kết hôn năm 2017 nhưng nạn nhân mới sang Hàn Quốc được ba tháng. Cả hai cũng được xác định chưa có con cái.

Cô dâu Việt bị chồng sát hại khi mới sang Hàn Quốc được 3 tháng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang