Truy điệu, an táng 18 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

Thứ Ba, 24/05/2022 14:55

|

(CAO) Ngày 24-5, tỉnh Gia Lai trang trọng tổ chức lễ viếng, truy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hi sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia tại nghĩa trang liệt sĩ H.Đức Cơ (Gia Lai).

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai, Quân khu 5, Quân đoàn 3, Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng), lãnh đạo 3 tỉnh Đông bắc Campuchia và nhân dân trong và ngoài tỉnh đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh thân mình giành lại độc lập, tự do cho đất nước và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Lễ viếng và an táng diễn ra trang nghiêm.

Mùa khô năm 2021 – 2022, Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) đã vượt núi, băng rừng tìm kiếm, quy tập các hài cốt liệt sĩ Việt Nam tại 3 tỉnh Đông bắc Campuchia. Đội K52 đã tìm kiếm tại 22 vị trí có thông tin mộ liệt sĩ và tiến hành quy tập được 18 hài cốt liệt sĩ.

18 hài cốt liệt sĩ được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ H.Đức Cơ.

Tính từ thời điểm thành lập năm 2001 đến nay, Đội K52 của tỉnh đã tìm kiếm, quy tập và đưa về nước được gần 1.500 hài cốt liệt sĩ.

Ngoài những hài có đủ tên tuổi, hài cốt bàn giao cho thân nhân các gia đình liệt sĩ và địa phương, vẫn còn nhiều hài cốt chưa xác định được danh tính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang