Uỷ ban thường vụ Quốc hội sẽ chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm vào tháng 8

Thứ Tư, 20/07/2022 17:41

|

(CAO) Nội dung chất vấn sẽ tập trung vào những vấn đề quan trọng được đại biểu Quốc hội, cử tri và Nhân dân quan tâm.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường hôm qua (20/7) đã gửi văn bản tới các đại biểu Quốc hội thông báo về việc tổ chức hoạt động chất vấn tại phiên họp thứ 14 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) vào tháng 8 tới.

Phiên chất vấn của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Tại văn bản này, ông Bùi Văn Cường cho biết, phiên họp 14 dự kiến diễn ra từ 12 đến 19-8-2022. Để chuẩn bị cho nội dung chất vấn tại phiên họp này, Tổng Thư ký đề nghị các đoàn đại biểu Quốc hội gửi đề xuất vấn đề chất vấn chậm nhất là ngày 25-7-2022 để tổng hợp, báo cáo UBTVQH.

Các vị đại biểu Quốc hội gửi phiếu chất vấn để chuyển đến người có trách nhiệm trả lời và tổng hợp, báo cáo UBTVQH lựa chọn nhóm vấn đề chất vấn, người trả lời chất vấn tại phiên họp.

Nội dung chất vấn, theo Tổng Thư ký Quốc hội, tập trung vào những vấn đề quan trọng được đại biểu Quốc hội, cử tri và Nhân dân quan tâm.

Theo thống kê của Văn phòng Quốc hội, trong nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV, đến tháng 7-2022, còn 14 Bộ trưởng, trưởng ngành và cơ quan tư pháp chưa trả lời chất vấn lần nào trước Quốc hội và UBTVQH.

Bình luận (0)

Lên đầu trang