Vụ các nhà hàng thác loạn: Yêu cầu Đội trưởng Đội 814 quận 1 giải trình

Thứ Năm, 31/05/2018 12:17

|

(CAO) Sau bài viết "Truy quét nạn thác loạn trong nhà hàng", đăng trên Báo Công an TP.HCM ngày 30-5-2018, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q1 đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị của quận này để xác minh, xử lý những thông tin báo nêu.

Đến chiều tối cùng ngày, phóng viên Báo CATP đã có cuộc trao đổi với với bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND Q1 về phản hồi từ quận về những vấn đề Báo nêu…

Phóng viên: Bà có thể cho biết ý kiến của UBND Q1 sau bài viết “Truy quét nạn thác loạn trong nhà hàng” đăng trên Báo CATP vào sáng nay?

Bà Nguyễn Thị Thu Hường: Sáng nay, khi Báo CATP đăng bài, trực tiếp đồng chí Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận đã tổ chức ngay một cuộc họp để nghe các đơn vị có liên quan báo cáo về những thông tin mà quý báo đăng tải. Chúng tôi trên tinh thần cầu thị tiếp thu thông tin mà Báo CATP nêu để có phương án xác minh, kiểm tra.

- Bà có thể cho biết nội dung xác minh bước đầu của UBND Q1 sau bài viết?

+ Thứ nhất, cả đồng chí Chủ tịch quận và cá nhân tôi đánh giá rất cao thông tin mà quý báo cung cấp. Chúng tôi thấy được sự khách quan mà báo đưa ra, như: những vướng mắc về luật, những quyết tâm mà chúng tôi thực hiện xuyên suốt trong mấy tháng qua để dẹp bỏ nạn thác loạn trogn các quán bar, nhà hàng trá hình trên địa bàn mình quản lý...

Đồng thời, với nội dung về một cán bộ có nghi vấn “quan hệ” với các đối tượng đứng sau tổ chức, điều hành các tụ điểm thác loạn trên địa bàn Q1 (thông qua 2 bức ảnh chụp chung với những người này), chúng tôi cũng nghiêm túc ghi nhận để xác minh, làm rõ.

- Bà có thể cho biết cụ thể hơn về vị cán bộ này?

+ Đồng chí này tên đầy đủ là Tống Kim Quang, Phó phòng Văn hoá – Thông tin Q1 - kiêm Đội trưởng Đội liên ngành 814 quận 1. Thật ra dư luận về việc đồng chí Quang có liên quan đến những người được cho là điều hành thật sự của những nhà hàng “bia ôm” ở Q1, trước đây chúng tôi cũng đã nắm được (thông qua một lá đơn tố cáo) và UBND quận cũng đã cho giải trình để xác minh.

Theo giải trình của đồng chí Quang, thời điểm đồng chí này có mặt trong tấm hình (trong đơn tố cáo) là lúc còn làm chuyên viên Phòng Văn hoá – Thông tin Q1, và bối cảnh đó là buổi tiệc đám cưới nên vô tình chụp chung. Thêm nữa, đơn thư tố cáo là nặc danh nên UBND Q1 cũng không xác định được người tố cáo, cơ sở tố cáo không rõ ràng, chưa đủ yếu tố để cho thấy cán bộ có quan hệ không trong sáng với các tụ điểm phức tạp.

Tuy nhiên, sáng nay Báo CATP tiếp tục cung cấp thêm hình ảnh khác (vào bối cảnh thời gian khác) nên chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ. Trước mắt, quận yêu cầu đồng chí Quang giải trình và sau đó sẽ tiếp tục xác minh để có kết luận khách quan, công tâm nhất. Quan điểm của lãnh đạo quận là nếu phát hiện cán bộ nào có sai phạm, có việc dung túng bao che cho các tụ điểm nhà hàng thác loạn hoạt động, sẽ xử lý nghiêm!

Ông Quang (dấu X) đi chơi và ngồi ăn nhậu chung với một số người được cho là những ông chủ thực sự phía sau các nhà hàng khiêu dâm, thác loạn ở quận 1

- Bà nói các cơ quan chức năng Q1 đã gặp phải những khó khăn, bất cập trong công tác xử lý nạn thác loạn, khiêu dâm. Vậy bà có gì gửi gắm thông qua cuộc trao đổi này?

+ Rõ ràng, Báo CATP đã có bài viết nói lên được những vướng mắc khách quan về quy định pháp luật mà chúng tôi gặp phải trong công tác này. Vướng mắc này khiến chúng tôi rất tâm tư, vì mình muốn xử lý nghiêm, xử lý dứt điểm nhưng luật còn bất cập. Chúng tôi rất cảm ơn quý báo đã nói lên được những chuyện mà cơ quan quản lý không thể nói được tường tận với người dân. Đồng thời, những góp ý trong công tác quản lý địa bàn, trong công tác quản lý cán bộ… thật sự là sự giúp sức để chúng tôi làm nhiệm vụ tốt hơn.

Trong thời gian sắp tới, UBND Q1 sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng, thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp nghiệm vụ đúng quy định pháp luật để bằng mọi giá dẹp bỏ nạn thác loạn bên trong các nhà hàng, phá bỏ “khối u” nhức nhối này.

Chúng tôi cũng rất cần sự vào cuộc, phản ánh khách quan, tích cực của báo chí về tệ nạn này để người dân ý thức hơn, đồng hành với cơ quan chức năng phòng chống nó. Thành phố đã có chỉ đạo rất quyết liệt về công tác quản lý các tụ điểm nhà hàng kinh doanh biến tướng, trá hình theo hình thức khiêu dâm, thác loạn. Và hơn ai hết, UBND Q1 cũng sẽ quyết tâm xoá bỏ những “điểm đen” đó bằng kết quả trong thời gian sắp tới…

- Cám ơn những phản hồi của bà!

Bình luận (0)

Lên đầu trang