Trung tâm Hành chính công Đồng Nai: Trên 99,8% người dân hài lòng

Thứ Ba, 29/05/2018 22:59

|

(CAO) Sau một năm tỉnh Đồng Nai đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công, đã có gần 117.000 hồ sơ của người dân, doanh nghiệp được tiếp nhận và xử lý. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn đạt 96,6%.

Đặc biệt, qua khảo sát ý kiến của người dân và doanh nghiệp về quy trình và thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công, tỷ lệ người dân hài lòng đạt trên 99,8%.

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi giám sát của HĐND tỉnh Đồng Nai về hoạt động của Trung tâm Hành chính công, vào ngày 29/5.

Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai cho biết, năm 2017, các chỉ số đánh giá về hiệu quả quản trị công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR INDEX) là một trong 3 tiêu chí quan trọng đánh giá hiệu quả quản lý nhà nước, công tác cải cách hành chính và mức độ hài lòng của người dân doanh nghiệp. Cả 3 tiêu chí đánh giá trên của Đồng Nai đều tăng nhiều bậc so với năm 2016. Đặc biệt, chỉ số PAR INDEX của Đồng Nai đạt 84,52/100 điểm, xếp thứ 3 cả nước.

Mô hình Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai được đưa vào hoạt động từ tháng 5/2017, áp dụng nhiều phương thức quản lý, xử lý hồ sơ nhanh chóng, hiệu quả thông qua ứng dụng công nghệ thông tin; triển khai thành công tổng đài dịch vụ công 1022 nhằm tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc, phản ánh kiến nghị của người dân về thủ tục hành chính và các vấn đề an sinh, xã hội…

Tại buổi giám sát của HĐND tỉnh, ông Trần Văn Quang, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận nỗ lực của cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong một năm qua. Tuy nhiên, việc vận hành Trung tâm Hành chính công vẫn còn một số tồn tại đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các sở, ngành với địa phương, giữa tỉnh với các bộ, ngành Trung ương để các thủ tục hồ sơ được xử lý một cách thông suốt và công khai, minh bạch.

Tại buổi giám sát, HĐND tỉnh Đồng Nai đề nghị một số ngành như điện lực, xây dựng là những đơn vị có tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn mới chỉ đạt trên 86% và một số sở, ngành có lượng hồ sơ phát sinh nhiều, cần phải sắp xếp lại tổ chức nhân sự cho hợp lý, đồng thời tăng cường tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân,doanh nghiệp một cách thuận lợi nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang