Vụ gian lận điểm thi: Chưa đủ căn cứ kết luận có việc đưa và nhận tiền

Thứ Sáu, 31/05/2019 20:22

|

(CAO) Chiều 31/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2019, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông tin về một số vụ việc đang được dư luận quan tâm như: Truy nã đối với Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường); thông tin liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia tại một số địa phương.

Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, căn cứ tài liệu thu thập được cho thấy dấu hiệu về tội buôn lậu, Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với hệ thống cửa hàng của Công ty Nhật Cường theo đúng quy định của pháp luật.

Trong quá trình khám xét, Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường đã không có mặt ở nơi cư trú. Bên cạnh đó, thời điểm này chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, do đó chưa thể áp dụng các biện pháp hạn chế, ngăn chặn.

Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an trả lời câu hỏi của báo chí. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đến ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án “Buôn lậu” và “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty Nhật Cường; đồng thời ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường và 8 đồng phạm về tội “Buôn lậu” và tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”.

"Riêng Bùi Quang Huy từ khi khám xét đến lúc khởi tố thì không đến trình diện cơ quan điều tra, cũng không ở nơi cư trú nên ngày 18/5, Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã đối với Bùi Quang Huy. Trong quyết định truy nã, Bộ Công an đã kêu gọi Bùi Quang Huy ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật" - Trung tướng Lương Tam Quang cho biết.

Bên cạnh đó, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, Bộ Công an sẽ công bố danh tính 8 đồng phạm trong vụ án vào thời điểm thích hợp, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến việc truy bắt Bùi Quang Huy.

Chưa đủ căn cứ để kết luận có việc đưa và nhận tiền trong vụ gian lận điểm thi

Về kết quả điều tra vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, các cơ quan điều tra vẫn đang khẩn trương thu thập chứng cứ để đưa các đối tượng ra truy tố, xét xử.

Về việc một số thông tin về đưa nhận tiền từ người nhà thí sinh cho các bị can, cơ quan điều tra đang thu thập thông tin, để có thêm tài liệu chứng cứ, làm rõ vụ việc về hoạt động đưa và nhận tiền.

“Chưa đủ căn cứ để kết luận có việc đưa và nhận tiền, chúng tôi đang đấu tranh làm rõ, khi có đủ chứng cứ chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí”, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết.

Về dự án chung cư do báo Công an nhân dân làm chủ đầu tư, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết dự án này hiện chậm tiến độ và gây nhiều bức xúc, có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Do đó, Bộ Công an đã quyết định tiến hành thanh tra dự án, khi có quyết định sẽ thông báo công khai./.

Bình luận (0)

Lên đầu trang