‘Xây dựng phong cách người cán bộ, chiến sỹ công an tỉnh Phú Thọ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ’

Thứ Tư, 19/04/2017 09:22  | Mai Loan

|

(CAO) Đó là chủ đề Hội thảo khoa học thực tiễn được Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 18-4, tại Phú Thọ. Hội thảo được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo làm điểm trong cả nước.

Cuộc Hội thảo khoa học trên được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ chỉ đạo làm điểm trong cả nước. Đây là dịp để toàn lực lượng Công an tỉnh lấy cơ sở lý luận khoa học, soi vào thực tiễn công tác xây dựng phong cách lực lượng Công an Phú Thọ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ trong thời gian qua.

Từ đó, đề ra giải pháp nhằm tổ chức hiệu quả hơn trong thời gian tới, góp phần xây dựng lực lượng Công an Phú Thọ trong sạch, vững mạnh toàn diện, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh hiện nay và trong những năm tiếp theo.

Sau phần phát biểu, khai mạc đề dẫn của Đại tá Đỗ Đình Hoành, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, đại diện lãnh đạo các đơn vị, các nhà khoa học đã phát biểu tham luận, tập khắc họa bức tranh sinh động trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng và tội phạm buôn lậu..., tuy ít tiếng súng nhưng đầy cam go, phức tạp.

Đại tá Đỗ Văn Hoành phát biểu khai mạc, đề dẫn Hội thảo

Không manh động, nguy hiểm như các loại tội phạm khác nhưng đòi hỏi cán bộ chiến sĩ phải có bản lĩnh để thắng mình trước những viên đạn bọc đường. Nếu không kiên định lập trường, cán bộ, chiến sĩ sẽ bị cám dỗ, làm sai lệch hồ sơ vụ án, bỏ lọt tội phạm...

Theo ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong việc làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng với nhiều nội dung, biện pháp sáng tạo; triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào, nhiều cuộc Cuộc vận động và các đợt sinh hoạt chính trị với nhiều kết quả tốt, trở thành điển hình để các cơ quan trong tỉnh học tập, làm theo.

Phát biểu tại hội thảo, trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND, nhấn mạnh: Hội thảo đã phân tích, đánh giá những yếu tố khách quan và chủ quan; tập trung làm rõ thực trạng, biểu hiện, tác động đến việc xây dựng phong cách, bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ cho CBCS CAND nói chung, Công an tỉnh Phú Thọ nói riêng. Qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm, làm rõ những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong quá trình bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh nhân văn, vì nhân dân phục vụ cho CBCS lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ; đồng thời đưa ra các giải pháp với những lập luận chặt chẽ, có căn cứ khoa học, gắn với thực tiễn yêu cầu xây dựng lực lượng Công an trong tình hình hiện nay.

Trung tướng Lê Văn Đệ, phát biểu tại Hội thảo

Để cuộc Hội thảo thực sự đi vào thực tiễn, trung tướng Lê Văn Đệ yêu cầu lực lượng CAND nói chung, Công an tỉnh Phú Thọ nói riêng tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ.

Theo đó, ngoài việc xây dựng lực lượng Công an vừa “hồng”, vừa “chuyên”, cần phải nghiên cứu, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, tình hình đặc điểm của đơn vị công tác và kết quả Hội thảo, xây dựng thành các tiêu chí đơn giản, dễ nhớ, dễ thực hiện.

Quang cảnh hội thảo

Bên cạnh đó, cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cần phải báo cáo, tranh thủ sự ủng hộ của tỉnh ủy, thành ủy và các đoàn thể... tham gia đóng góp ý kiến, hiến kế các giải pháp; đồng thời giám sát, ủng hộ giúp đỡ lực lượng CAND thông qua diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” xây dựng các chỉ số đánh giá hài lòng của người dân đối với lực lượng Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang